Nhận cầm đồ giả, mất tiền thật

Cập nhật, 16:54, Thứ Tư, 17/11/2021 (GMT+7)

(VLO) Dành dụm được một số vốn kha khá, vợ chồng chị P. thuê mặt bằng trước con hẻm gần nhà để mở cửa tiệm cầm đồ, mua bán điện thoại di động. Công việc kinh doanh của đôi vợ chồng trẻ diễn ra thuận lợi, cho đến khi gặp phải hai người đàn ông ma mãnh.

Hôm ấy, do người chồng có việc ra ngoài nên chỉ có một mình chị P. trông coi cửa tiệm. Thừa cơ hội này, hai người đàn ông vào vai khách hàng và đến cửa tiệm đề nghị chị P. nhận cầm chiếc điện thoại iPhone:

- Chị xem dùm tôi điện thoại này cầm được bao nhiêu ạ?

Kiểm tra kỹ chiếc điện thoại iPhone, chị P. báo giá với người đàn ông là 7 triệu đồng. Lúc này, hắn ta tỏ vẻ do dự, nhưng sau khi được tên đi cùng thúc giục liền đồng ý. Sau khi ghi hóa đơn và thanh toán tiền xong xuôi, chị P. thỏa thuận:

- Trong 15 ngày sau, anh phải đến chuộc hàng, nếu quá hạn cửa tiệm có quyền thanh lý theo quy định.

Hai người đàn ông nhận tiền và rời đi. Tuy nhiên, khoảng nửa tiếng sau, họ quay trở lại và cho biết đã mượn được tiền nên muốn chuộc lại chiếc iPhone.

Do tình huống này đã gặp nhiều lần nên chị P. xem là bình thường và vui vẻ làm các thủ tục trả hàng cho khách. Tuy nhiên, trong lúc chị P. đếm lại tiền thì người đàn ông giả vờ lấy điện thoại ra nghe máy. Sau khi nghe xong, hắn ta nói với chị P.:

- Chị ơi, thật ngại quá. Thằng bạn mới gọi đòi lại tiền nên chị cầm lại dùm tôi cái máy hồi nãy nhe.

Xem khách hàng là thượng đế, chị P. cũng vui vẻ nhận cầm lại chiếc iPhone của người đàn ông. Tiếp sau đó, hắn ta lấy từ túi quần một chiếc iPhone cùng mẫu mã và đưa cho chị P. đề nghị cầm luôn một lúc hai chiếc. Kiểm tra thấy hai chiếc iPhone giống nhau, chị P. nhận cầm với giá 14 triệu đồng. Lúc này, người đàn ông tiếp tục đề nghị:

- Điện thoại tôi có lưu nhiều tài liệu quan trọng nên chị cảm phiền cho mượn lại hai cái để tôi dán chúng với nhau cho chắc, vì mai mốt tôi sợ chị đưa nhầm.

Nghĩ rằng khách hàng kỹ tính, chị P. làm theo lời đề nghị của họ mà không chút nghi ngờ. Khi người đàn ông lấy băng keo quấn hai chiếc iPhone, tên đi cùng di chuyển sang phía khác hỏi giá các điện thoại để phân tán sự chú ý của chị P.

Chỉ chờ có thế, hắn ta nhanh tay bỏ hai chiếc iPhone vào túi quần và lấy hai chiếc iPhone “dỏm” đã chuẩn bị sẵn để tráo đổi. Lúc này, do tiếp chuyện với người đàn ông còn lại nên chị P. dễ dàng bị qua mặt. Sau khi dựng màn kịch để chiếm đoạt tiền, hai kẻ lừa đảo đã cao chạy xa bay.

Hết thời hạn 15 ngày, thậm chí hơn một tháng trôi qua vẫn không thấy bóng dáng người đàn ông trở lại chuộc 2 chiếc iPhone, chị P. quyết định thanh lý hàng để tránh bị lỗ vốn.

Tuy nhiên, khi mở băng keo ra thấy 2 chiếc điện thoại “dỏm”, chị P. mới tá hỏa phát hiện mình đã bị lừa. Tiền mất tức mang, chị P. chỉ còn biết kể lại sự việc cho chồng mình nghe để cùng cảnh giác.

KT