Giấu ma túy định "thông chốt" kiểm soát

Cập nhật, 06:59, Thứ Ba, 07/09/2021 (GMT+7)

 

Trần Thanh Phong lúc mới bị bắt vì hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.
Trần Thanh Phong lúc mới bị bắt vì hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, nhiều chốt kiểm soát, tổ tuần tra lưu động được thành lập để kiểm soát người dân ra đường, phương tiện vào địa bàn. Ngoài thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, đã kịp thời phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan đến ma túy.

Thống kê từ 9/7- 25/8/2021, lực lượng chức năng toàn tỉnh phát hiện 39 vụ với 59 đối tượng liên quan đến ma túy, thu giữ gần 3g ma túy đá, hơn 351g ma túy tổng hợp, hơn 8,9g tinh thể màu trắng nghi là ma túy đang được giám định, 16 cây cần sa. Nhiều vụ trong số đó được phát hiện, bắt quả tang khi đối tượng tàng trữ ma túy tìm cách “thông chốt” kiểm soát. Tuy nhiên, “có tật giật mình”, khi thấy công an, các đối tượng có những biểu hiện đáng ngờ hoặc tìm cách bỏ chạy nhưng không thoát.

Khoảng 13 giờ ngày 30/7/2021, 1 nam, 1 nữ đi cùng xe gắn máy lưu thông từ hướng Trà Vinh về Vĩnh Long, khi qua chốt kiểm soát dịch trên QL53 (thuộc ấp Trường Hội, xã Trung Nghĩa- Vũng Liêm) không chấp hành hiệu lệnh dừng lại để kiểm tra nên lực lượng công an tiến hành truy đuổi. Bỏ chạy được khoảng 200m, nam thanh niên dừng xe và ném bỏ bao thuốc lá xuống đường rồi tiếp tục bỏ chạy nhưng lực lượng công an đã kịp thời khống chế. Kiểm tra thì phát hiện bên trong bao thuốc lá có 1 gói ny lông chứa ma túy đá (hơn 1,4g). 2 người này khai nhận là Lê Hoàng Tâm (SN 1993, ngụ ấp Xuân Minh 2, xã Trung Thành- Vũng Liêm) và Đặng Mỹ Sương (SN 1988, ngụ Khóm 1, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long- Trà Vinh).

Thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và các biện pháp phòng chống dịch của địa phương, Công an tỉnh đã xây dựng, triển khai nhiều kế hoạch, phương án phối hợp với ban ngành, đoàn thể, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ kép: phòng chống dịch hiệu quả, giữ gìn tốt an ninh trật tự. Hiện toàn tỉnh đang duy trì 105 chốt kiểm soát, 148 tổ tuần tra lưu động phối hợp cùng lực lượng quân đội khép kín địa bàn, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh và phòng chống hiệu quả với các loại tội phạm, vi phạm pháp luật.

Khoảng 16 giờ 30 phút ngày 22/8, tổ tuần tra kiểm soát an ninh trật tự của Công an huyện Vũng Liêm làm nhiệm vụ trên Đường tỉnh 906, đoạn thuộc địa phận ấp Hiếu Xuân Tây (xã Hiếu Thành) phát hiện nam thanh niên điều khiển xe gắn máy có biểu hiện nghi vấn đến ra hiệu dừng xe kiểm tra. Thấy công an, đối tượng này bất ngờ tăng ga bỏ chạy, khi đến ấp Hiếu Thọ (xã Hiếu Thành), người này ném túi ny lông màu đen xuống sông phi tang. Lực lượng công an kiểm tra bên trong túi ny lông này có chứa ma túy đá. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Vũng Liêm xác định đối tượng là Phạm Văn Tấn (SN 1994, ngụ ấp Hiếu Bình, xã Hiếu Thành) nên tiến hành mời làm việc và tạm giữ hình sự để phục vụ điều tra hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tối 3/8, Công an huyện Trà Ôn cũng phát hiện đối tượng Trần Thanh Phong (SN 1988, ngụ xã Thiện Mỹ) tàng trữ trái phép chất ma túy với 0,14g. Đối tượng khai nhận ma túy vừa mua của một người lạ mặt ở huyện Trà Ôn với giá 150.000đ để sử dụng.

Khoảng 17 giờ 30 phút ngày 12/8/2021, Cao Minh Chánh (SN 1997, ngụ ấp Phú Ninh, xã Song Phú- Tam Bình) đến chốt kiểm soát phòng chống dịch tại ấp Phú Thuận (xã Phú Thịnh) xin gửi gói thuốc cho một người bạn. Thấy Chánh có những biểu hiện nghi vấn, lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện bên trong gói thuốc lá có 1 gói ny lông chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy. Tiến hành test nhanh phát hiện thanh niên này dương tính với ma túy đá.

Hiện các vụ việc vừa nêu cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ và củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật đối với những đối tượng vi phạm.

Bài, ảnh: TRUNG HƯNG