Đánh cán bộ trong khu cách ly, một đối tượng nhận án tù

Cập nhật, 20:43, Thứ Ba, 07/09/2021 (GMT+7)

 

 Nguyễn Chí Hiếu Minh Thanh tại phiên xét xử
Nguyễn Chí Hiếu Minh Thanh tại phiên xét xử

Hôm nay (7/9), TAND thành phố Cà Mau xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Chí Hiếu Minh Thanh (22 tuổi, ở thị trấn Thứ 3, huyện An Biên, Kiên Giang) 1 năm tù giam về tội chống người thi hành công vụ.

Theo cáo trạng, Nguyễn Chí Hiếu Minh Thanh là đối tượng đang cách ly tập trung để phòng, chống dịch Covid-19 tại Trung đoàn bộ binh 896 (TP.Cà Mau). Chiều ngày 4/7, Thanh lén nhậu trong khu cách ly, đến tối cùng ngày Thanh gây rối và đánh M. (người đang cách ly tập trung với Thanh).

Vụ việc được báo đến lực lượng làm nhiệm vụ của khu cách ly. Hai cán bộ làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh cùng 1 cán bộ y tế mời Thanh đến phòng số 5, khu A để làm việc về vụ đánh nhau.

Trong lúc làm việc, Thanh bất ngờ dùng tay đánh vào mặt 1 chiến sỹ công an. Chưa dừng lại, Thanh tiếp tục siết cổ một cán bộ khác, đè xuống nền gạch.

Trong quá trình điều tra, Thanh đã thừa nhận do bực tức việc không đánh được M, người đã hăm dọa sẽ “xử” Thanh khi hết cách ly; và bản thân Thanh không muốn bị cán bộ mời làm việc nên đã chống đối.

Trước đó, vào tháng 7 Công an TP.Cà Mau khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Chí Hiếu Minh Thanh.

Căn cứ các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án cũng như khai nhận của bị cáo tại phiên tòa, HĐXX TP.Cà Mau tuyên phạt Nguyễn Chí Hiếu Minh Thanh 1 năm tù về tội chống người thi hành công vụ./.

Theo Trần Hiếu/VOV-ĐBSCL