Xử lý nhiều trường hợp không chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh

Cập nhật, 06:09, Thứ Sáu, 27/08/2021 (GMT+7)

(VLO) Trong tháng 8/2021, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan vận động 377 lượt tổ chức, cá nhân kinh doanh ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật.

Qua kiểm tra, giám sát, đã lập biên bản 9 cửa hàng kinh doanh không chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh (cho người vào mua hàng mà không phải người của tổ đi chợ thay), chuyển chính quyền địa phương xử lý.

Qua tin báo phản ánh của người dân, lực lượng quản lý thị trường đã kiểm tra, xử lý 2 vụ việc vi phạm về hành vi bán thuốc và thực phẩm chức năng không thực hiện niêm yết giá; bán thuốc hết hạn sử dụng; bán khẩu trang y tế có nhãn ghi không đúng quy định.

Ông Lê Thanh Phong- Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh- cho biết: Trong thời gian tới, Cục Quản lý thị trường tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường công tác quản lý địa bàn, nắm tình hình lưu thông hàng hóa; tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh của người dân để kịp thời xử lý các hành vi vi phạm các quy định về giá; kinh doanh hàng hóa nhập lậu; sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ,… góp phần bình ổn giá cả, ổn định thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

THẢO NGUYÊN