Xử phạt nhóm thanh thiếu niên tụ tập bất chấp dịch COVID -19

Cập nhật, 06:04, Thứ Ba, 20/07/2021 (GMT+7)

 

Công an làm việc với nhóm thanh- thiếu niên.
Công an làm việc với nhóm thanh- thiếu niên.

(VLO) Ngày 16/7/2021, Công an Phường 8 (TP Vĩnh Long) đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với nhóm thanh- thiếu niên có hộ khẩu trên địa bàn TP Vĩnh Long và huyện Mang Thít có hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Theo đó, vào khoảng 5 giờ ngày 15/7, nhận được tin báo của người dân là dưới chân cầu Vồng (khu vực Phường 8- TP Vĩnh Long) có nhiều đối tượng tụ tập dừng, đỗ xe dưới lòng đường không thực hiện đúng quy định phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Ngay sau đó, lực lượng công an đã nhanh chóng đến địa điểm trên kiểm tra phát hiện có 8 thanh- thiếu niên từ 17- 18 tuổi tụ tập, không thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch COVID-19 nên đã đưa các đối tượng trên về cơ quan công an làm việc.

Hiện, Công an Phường 8 đã lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời đề xuất Chủ tịch UBND Phường 8 ra quyết định xử phạt mỗi người 2 triệu đồng về hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Riêng Lê Thế Vinh (SN 2001, ngụ phường Tân Ngãi) bị phạt thêm hành vi sử dụng rượu, bia gây rối trật tự công cộng.

Tin, ảnh: HOÀNG THÂN (CAVL)