Khởi tố người chồng dùng búa đập đầu làm vợ ngã sông tử vong

Cập nhật, 13:31, Thứ Ba, 29/05/2018 (GMT+7)

Cho rằng vợ ngoại tình, trước đó ông Huỳnh Kim Thiện đã 2 lần dùng xà beng đánh gãy tay, dùng dao cắt đứt tai phải của bà Nga.

Ngày 28/5, thông tin từ Công an TP Cần Thơ cho biết cơ quan CSĐT vừa có quyết định khởi tố bị can, đồng thời ra lệnh bắt tạm giam Huỳnh Kim Thiện (53 tuổi, ở xã Đông Thuận, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ), để điều tra về hành vi “giết người”.
 

Đối tượng Huỳnh Kim Thiện
Đối tượng Huỳnh Kim Thiện

Trước đó (rạng sáng 23/5), một vụ án mạng đau lòng làm rúng động vùng quê thuộc xã Đông Thuận, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ khi người dân vớt được xác bà Cao Thị Nga (51 tuổi, vợ Huỳnh Kim Thiện) ở dưới sông, trên người có nhiều thương tích. 

Nghi phạm gây cái chết của bà Nga chính là chồng bà, đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Sau đó đến rạng sáng 27/5, Huỳnh Kim Thiện quay về thăm mộ vợ thì bị công an theo dõi bắt giữ. 

Theo điều tra, cả hai vợ chồng Huỳnh Kim Thiện sinh sống tại xã Đông Thuận, có với nhau 3 người con, và làm nghề đưa đò trước nhà kiếm sống. Tuy nhiên từ năm 2016 đến nay, ông Thiện và vợ thường xảy ra mâu thuẫn do ghen tuông.

Người chồng cho rằng vợ ngoại tình nên đã 2 lần dùng xà beng đánh gãy tay, dùng dao cắt đứt tai phải của bà Nga. 

Đến tháng 12/2017, bà Nga làm đơn ly hôn, tòa án có tổ chức hòa giải nhưng không thành, dự kiến cả hai sẽ ra tòa vào ngày 6/6.

Vào buổi chiều 22/5, Thiện cầm con dao và gọi bà Cao Thị Ánh Nguyệt (chị ruột bà Nga) đến nói: "Em đi ra rình nó (tức bà Nga), thằng nào mà chở nó là em đâm chết 2 người luôn". Thiện bỏ đi, sau đó quay lại nhà tiếp tục cự cãi với vợ.

Rạng sáng 23/5, bà Nguyệt nghe tiếng kêu cứu của em gái nên chạy ra chiếc đò nơi bà Nga thường ngủ. Lúc này chỉ thấy có nhiều vết máu, nhưng không có mặt ai tại đò.

Đến khoảng gần 3 giờ sáng cùng ngày, ông Thiện gọi cho người con đang sống tại TP.HCM thông báo rằng: "Tao đập mẹ mày, đạp xuống sông luôn rồi". Từ đó đến sáng hôm sau, gia đình tổ chức tìm kiếm, phát hiện thi thể nạn nhân cách đó khoảng 2km.

Kết quả khám nghiệm, trên người nạn nhân có 18 vết thương, trong đó có 8 vết thương vùng đầu gây đứt xương sọ và xương gò má. Vùng ngực, tay, chân nạn nhân bị rách da, bầm tụ huyết. 

Cơ quan công an thu giữ dưới gầm giường nhà nạn nhân cây búa dài 38cm, hai mặt lưỡi búa dính nhiều vết màu nâu như máu.

Sau 4 ngày lẩn trốn, Thiện đã bị bắt giữ sau đó. Tại cơ quan công an, nghi can Huỳnh Kim Thiện bước đầu khai do ghen tuông, nghi vợ có tình nhân nên đã dùng búa chém nhiều nhát vào đầu vợ khiến nạn nhân ngã xuống sông tử vong.

Theo TTO