Cố ý làm hư hỏng tài sản: vừa bồi thường vừa đi tù

Cập nhật, 05:33, Thứ Ba, 29/08/2017 (GMT+7)

Tòa án nhân dân huyện Trà Ôn vừa xét xử lưu động vụ án cố ý hủy hoại tài sản đối với bị cáo Lê Thanh Thuận (SN 1997, ngụ ấp Tân Thuận, xã Hòa Bình- Trà Ôn) với tội danh “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Trà Ôn, sau khi mâu thuẫn trong tiệc nhậu dẫn đến đánh nhau với anh Lê Văn Hiểu (ấp Hiệp Thuận, xã Hòa Bình), khoảng 2 giờ ngày 5/2/2017, bị cáo Lê Thanh Thuận điều khiển môtô cùng 3 người bạn quay trở lại nhà anh Hiểu để tìm đánh.

Khi đến trước khu vực nhà anh Hiểu, Thuận nhặt đoạn tre, thấy nhà anh Hiểu đã khóa cửa nên bị cáo dùng chân đạp mạnh làm hư hỏng cửa.

Vào nhà nhưng không thấy anh Hiểu đâu, Thuận dùng đoạn tre đập phá bếp gas, sau đó tiếp tục lấy con dao trong nhà chém vào nồi cơm điện, cửa sau và 2 môtô đang để trong nhà, gây hư hỏng tài sản.

Trong quá trình điều tra và tại phiên tòa xét xử, bị cáo Thuận đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và nhận rõ hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Tuy nhiên, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tài sản của người khác một cách trái pháp luật, đồng thời gây mất trật tự an toàn xã hội địa phương.

Trên cơ sở đó, HĐXX TAND huyện Trà Ôn đã tuyên phạt bị cáo Lê Thanh Thuận 1 năm tù giam về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản” và bồi thường thiệt hại cho các bị hại 4.563.000đ.

KIM BẰNG- TRUNG CHUẨN