Chuyện cảnh giác

Đòi nợ thuê hay tống tiền chủ nhà?

Cập nhật, 13:46, Thứ Sáu, 05/07/2013 (GMT+7)

Thời gian qua, báo chí đã nhiều lần thông tin các đối tượng giả danh để lừa gạt, chúng thường tự nhận mình là nhân viên ngân hàng, cán bộ cơ quan nhà nước, công an…, cũng có những đối tượng côn đồ xông vào nhà dân đòi tiền, mặc dù họ không thiếu chúng đồng nào. Nhiều trường hợp cả tin hay muốn tránh phiền phức nên sụp bẫy.

Như trường hợp của chị Lê Ngọc H. (ngụ Trường An- TP Vĩnh Long). Chị H. cho biết, cách đây khoảng 1 tuần, có 2 thanh niên dáng người bặm trợn đến nhà chị gõ cửa, gọi với giọng hùng hổ.

2 thanh niên này tự nhận mình là chủ nhà trọ ở Phường 5 (TP Vĩnh Long) và đòi gặp người phụ nữ tên Nhung vì cho rằng chị này có nợ tiền trọ nhiều tháng không trả, sau đó thì bỏ trốn. Người thân của chị H. cố gắng giải thích gia đình không có thành viên nào tên Nhung nhưng 2 thanh niên trên vẫn tỏ thái độ hung hăng.

Sau một hồi đôi co, 2 thanh niên trên mới chịu ra về. Khoảng 12 giờ trưa hôm sau, 2 thanh niên trên quay lại và cho biết, trước đó đã đến gặp công an xã và nhất quyết đòi gia đình chị H. phải trả số tiền mà người phụ nữ kia còn thiếu. Lúc này, chị H. cho biết sẽ trực tiếp làm việc với công an để làm sáng tỏ vụ việc thì 2 thanh niên trên mới dịu giọng xuống, sau đó bỏ đi.

Chị H. cho biết, từ khi xảy ra trường hợp trên, gia đình chị rất lo lắng, không biết 2 thanh niên trên có đúng là đến đòi tiền thuê trọ hay thực sự có người tên Nhung đã mạo địa chỉ của gia đình chị để lừa gạt hoặc đây chỉ là chiêu để những kẻ côn đồ kiếm cớ tống tiền gia đình chị H.

Trường hợp của chị H. cũng là bài học cho nhiều người. Khi gặp phải hành vi bất thường của những đối tượng lạ mặt, bà con nên báo với công an hay chính quyền địa phương, không nên tự ý giải quyết, vô tình mất tiền mà còn mang… bệnh tức.

TRUNG HƯNG