Bánh tráng cù lao Mây sẵn sàng vào mùa Tết

Cập nhật, 05:50, Thứ Năm, 01/12/2022 (GMT+7)

(VLO) Làng nghề bánh tráng cù lao Mây ở xã Lục Sĩ Thành, huyện Trà Ôn hiện có trên 70 hộ với khoảng 150 lao động. Làng nghề đã thành lập được 1 HTX và đã có nhãn hiệu tập thể.

Nhiều sản phẩm bánh tráng tại đây được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao cấp tỉnh.

Nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, thời gian qua, người làng nghề đã mạnh dạn cải tiến sản phẩm, cho ra đời nhiều loại bánh tráng, để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng, như: bánh tráng nem, bánh tráng ngọt, bánh tráng nướng, bánh tráng ớt, bánh tráng sữa, bánh tráng mặn, bánh tráng thanh long,… Thời điểm này, làng nghề đã sẵn sàng phục vụ Tết (ảnh).

Một hộ trong làng nghề cho biết ngày thường tráng khoảng 300 - 400 bánh, cận Tết thì tăng gấp đôi. Nhiều hộ làm bánh tráng cũng cho hay, năm nay, giá cả nguyên liệu tăng nên giá bánh có tăng nhẹ, tùy loại.

Hiện tại, hầu như nhà nào ở làng nghề cũng có tráng bánh nhưng sản lượng chưa nhiều. Tuy làm bánh tráng lợi nhuận không cao, nhưng vì là nghề truyền thống và gắn bó nhiều năm nên ai cũng quyết tâm vượt khó giữ lửa nghề.

Tin, ảnh: MINH TRÚC