Sản phẩm xuất khẩu của Bến Tre có mặt ở 123 quốc gia và vùng lãnh thổ

Cập nhật, 13:44, Thứ Sáu, 24/05/2019 (GMT+7)

Những tháng đầu năm, kinh tế của tỉnh Bến Tre phát triển mạnh, nổi bật là kim ngạch xuất khẩu đạt gần 360 triệu USD, tăng hơn 45% so với 2018.

Dừa - một trong những sản phẩm có giá trị xuất khẩu ở Bến Tre
Dừa - một trong những sản phẩm có giá trị xuất khẩu ở Bến Tre

4 tháng đầu năm nay, tình hình kinh tế của tỉnh Bến Tre có bước phát triển đáng kể. Nổi bật là kim ngạch xuất khẩu đạt gần 360 triệu USD, tăng hơn 45% so với cùng kỳ năm ngoái.

10 doanh nghiệp xuất khẩu chủ lực của địa phương đều hoạt động đạt hiệu quả. Nhiều sản phẩm được thị trường ngoài nước đón nhận và ưa chuộng như: thủy hải sản, nước dừa đóng lon, nước cốt dừa... Các mặt hàng xuất khẩu của địa phương đã vươn ra đến 123 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong đó, các nước châu Á vẫn là nhóm thị trường xuất khẩu chủ lực, chiếm 61% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh.

Năm 2018, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Bến Tre đạt trên 1 tỷ USD đứng vào top những tỉnh xuất khẩu 1 tỷ USD của cả nước.

Để phục vụ chiến lược xuất khẩu, tỉnh Bến Tre tiếp tục phát huy thế mạnh, tiềm năng bản địa, nâng cao chất lượng, đa dạng các sản phẩm nông nghiệp, thủy sản đủ sức cạnh tranh, đồng thời tăng cường quảng bá, xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Ông Lê Văn Khê, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bến Tre cho biết:“Trong thời gian tới, các ngành, địa phương sẽ đảm bảo phối hợp trong việc định hướng cho bà con nông dân trong vấn đề sản xuất các sản phẩm sạch, an toàn, đảm bảo chất lượng. Quy hoạch vùng trồng, vùng nguyên liệu đảm bảo sản lượng cung ứng. Ngành Công Thương sẽ tăng cường bảo trợ các doanh nghiệp trong vấn đề chế biến, bảo quản phát triển thị trường, tiêu thụ sản phẩm để làm sao giúp cho ngành nông nghiệp nói chung cũng như các ngành sản xuất khác ở tỉnh Bến Tre phát triển tốt”./

Theo VOV.VN