Nội trợ

Bò lúc lắc đậm đà, thơm ngon

Cập nhật, 05:32, Thứ Năm, 23/03/2023 (GMT+7)

Bò lúc lắc với hương vị thơm ngon đã trở thành món ăn yêu thích của nhiều người.

Nguyên liệu

1kg thịt bò, 6 quả ớt chuông, 4 củ khoai tây, 1 củ hành tây, 5 nhánh hành lá, 1 củ tỏi, 4 muỗng cà phê nước tương, 1 ít tương ớt, 200ml dầu ăn. Gia vị: hạt nêm, đường, muối, tiêu xay 1 ít.

Thực hiện

Thịt bò xắt thành từng miếng vuông vừa ăn và ướp cùng với 2 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê đường, 4 muỗng cà phê nước tương. Tiếp đó, trộn đều và để thịt bò ướp 15 phút cho thấm gia vị.

Tỏi băm nhỏ. Hành lá cắt khúc vừa ăn. Hành tây, ớt chuông cắt miếng vuông vừa ăn (khoảng 1 đốt tay). Khoai tây cắt thành thanh dài khoảng 3 đốt tay rồi ngâm với nước muối loãng khoảng 15 phút.

Bắc chảo lên bếp rồi cho 100ml dầu vào, dầu sôi cho khoai tây vào chiên khoảng 10 phút cho giòn, trong quá trình chiên đảo cho vàng đều, tiếp đó vớt ra giấy thấm dầu.

Bắc chảo lên bếp cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, chảo nóng thì cho tỏi băm vào phi thơm, sau đó cho khoai tây vào chảo chiên.

Tiếp đó, cho thịt bò đã ướp vào xào khoảng 3 phút để thịt bò săn lại. Cho hành tây, ớt chuông vào xào thêm 3 phút, nêm nếm lại cho vừa ăn rồi thêm hành lá và tắt bếp.

Cho bò lúc lắc ra đĩa, thêm hành lá và rau mùi lên và thưởng thức. Có thể ăn bò lúc lắc cùng với xà lách, khoai tây hoặc ăn kèm với cơm nếu thích.

XÍ MUỘI (Theo vietnamnet.vn)