Nội trợ

Sườn heo rút xương xào chua ngọt

Cập nhật, 06:16, Thứ Năm, 09/02/2023 (GMT+7)

(VLO) Sườn xào chua ngọt là món ăn quen thuộc đối với nhiều gia đình. Nếu bạn muốn thịt sườn được mềm, người già, trẻ nhỏ đều ăn được thì đừng bỏ qua công thức này.

Nguyên liệu

Sườn heo rút xương: 500g. Khi chọn sườn làm chua ngọt bạn nên chọn sườn nhiều nạc, ít hoặc không mỡ càng tốt. Kèm theo có sụn sẽ giúp món ăn của bạn ngon miệng hơn. Gia vị: đường, nước mắm, chanh hoặc giấm, ớt chuông, ớt cay và tương ớt, hành lá, gừng, sả.

Cách làm

Bước 1: Mang sườn đi sơ chế bằng cách: Bắc một nồi nước lên bếp, cho thịt vào luôn, cho gừng, hành, sả để khử mùi và giúp miếng thịt thơm hơn. Lưu ý là canh cho nồi nước có thịt sôi lăn tăn là tắt ngay nếu bạn không muốn các chất dư thừa ngấm lại vào thịt.

Lấy phần thịt ra sửa sạch với nước lạnh để phần ngoài săn lại, một chút nữa rán lên sẽ giòn hơn. Đồng thời bạn xắt ớt chuông ra để chuẩn bị cho phần sau dễ hơn. Tiếp theo đặt lên bếp một cái chảo, cho phần sườn heo đã lọc xương vào rán cho vàng đều các mặt để cho thịt có màu đẹp hơn.

Bước 2: Làm nước sốt gồm có: 2 muỗng nước lọc, 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng đường, nửa muỗng nước cốt chanh, 2 muỗng tương ớt đảo đều. Vậy là xong phần nước sốt, các bạn để qua một bên.

Bước 3: Thịt được rán vàng, hãy bỏ chúng ra một cái đĩa. Bạn cho 2 muỗng đường vào chảo vừa rán, đảo cho đường tan ra thành màu vàng đẹp đừng để cháy.

Khi đường tan cho thịt vào đảo với đường cho màu đẹp hơn nữa. Nếu bạn thấy thịt có vẻ đã ngấm đường hãy đổ phần nước sốt vào rồi đảo nhẹ, vừa đủ không đảo nhiều để phần thịt không bị nát.

Bước 4: Khi mà nước sốt chỉ còn một chút bạn hãy cho ớt chuông đã xắt miếng vừa ăn vào, bạn nên xắt hình vuông cho đẹp. Vì ớt nhanh chính nên bạn hãy căn cho sốt ngấm đều vào thịt còn lại vừa đủ cho ớt ngấm tiếp thì bạn hãy cho phần ớt chuông vào nhé!

Bước 5: Sau khi cho ớt chuông vào được tầm 1 - 2 phút rồi thì bạn tắt bếp, gắp thịt ra đĩa gọn gàng, cho một ít ớt trái cắt nhỏ lên trên và thưởng thức thành quả thôi!

XÍ MUỘI (theo phunutoday.vn)