Nội trợ

Chả cốm nhân trứng cút

Cập nhật, 14:14, Thứ Năm, 27/10/2022 (GMT+7)

 

Miếng chả cốm với lớp vỏ bên ngoài săn, giòn hòa quyện với nhân bên trong deo dẻo, bùi thơm, beo béo của tôm thịt và trứng cút tạo nên một món ăn hấp dẫn, lạ miệng.

Nguyên liệu

200g thịt nạc xay, 150g thịt tôm xay, 10 quả trứng cút, 100g cốm khô, hành khô. Gia vị: muối, dầu ăn, hạt nêm, hạt tiêu.

Cách chế biến

Thịt nạc xay đổ ra tô lớn, thêm hành khô xắt nhỏ, 2 muỗng cà phê muối, nửa muỗng cà phê hạt nêm, một ít hạt tiêu, 1 muỗng cà phê dầu ăn và tôm, trộn đều, ướp trong 30 phút.

Cốm mua về, đãi sạch sạn cũng như những hạt cốm bị hư và lép sau đó ngâm cốm với nửa chén nước trong khoảng 15 phút cho cốm nở rồi dùng rây lọc vớt ra và để ráo. Trộn đều cốm vào tôm thịt.

Trứng cút luộc chín, bóc bỏ vỏ.

Dùng găng tay nilon hoặc thoa một lớp dầu ăn mỏng vào lòng bàn tay sạch, dùng muỗng múc một ít hỗn hợp chả cốm vào lòng bàn tay, dàn mỏng rồi cho trứng cút vào giữa, bọc kín lại thành hình viên tròn. Làm tương tự cho đến khi hết nguyên liệu.

Đun nóng chảo dầu ăn, thả từng viên chả cốm tôm thịt vào rán vàng đều các mặt là được. Chả chín thì vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu, dùng nóng với tương ớt, làm món khai vị hoặc dùng với cơm trắng.

XÍ MUỘI (theo 24h.com.vn)