Đậu hũ chiên giòn sốt trứng muối: nói món chay cũng đúng, nói món mặn không sai

Cập nhật, 17:44, Thứ Sáu, 06/05/2022 (GMT+7)

Kết hợp đậu hũ chiên và trứng muối, ca sĩ Quách Gia Thành thực hiện món đậu hũ chiên giòn sốt trứng muối thơm béo, giòn giòn, giàu dinh dưỡng, làm phong phú thực đơn gia đình bạn mỗi ngày.

Ca sĩ Quách Gia Thành vào bếp làm món đậu hũ chiên giòn sốt trứng muối - Ảnh: Facebook Quách Gia Thành
Ca sĩ Quách Gia Thành vào bếp làm món đậu hũ chiên giòn sốt trứng muối - Ảnh: Facebook Quách Gia Thành

Đậu hũ là món ăn quen thuộc và được nhiều người ưa thích. Từ đậu hũ có thể chế biến thành nhiều món ăn khác giàu dinh dưỡng khi kết hợp cùng các nguyên liệu dễ tìm.

Đậu hũ có thể thực hiện các món như: đậu hũ sốt cà chua, canh đậu hũ, đậu hũ trứng, đậu hũ kho thịt, đậu hũ xào, đậu hũ khìa nước dừa, đậu hũ nhồi thịt, đậu hũ sốt thịt bằm..., đặc biệt là món đậu hũ chiên giòn sốt trứng muối.

Món đậu hũ chiên giòn sốt trứng muối cũng khá đơn giản, thực hiện nhanh trong khoảng 30 phút.

Ca sĩ Quách Gia Thành cho biết, anh thích nấu ăn. Sau nhiều lần thất bại, anh học hỏi nhiều kinh nghiệm và nấu ăn ngon hơn.

Quách Gia Thành thường trau dồi thêm kiến thức ẩm thực qua các trang chuyên về nấu ăn, cũng như thưởng thức các món ăn do các đầu bếp nổi tiếng nấu để có thêm kinh nghiệm cho chính mình.

"Với tôi, sức khỏe là quan trọng nên cho dù có bận rộn đến mấy tôi vẫn dành thời gian cho không gian bếp của mình với những món ăn dân dã, ấm cúng và đầy dinh dưỡng do tự tay mình chế biến.

Nấu ăn là một nghệ thuật và cũng là cách giải tỏa căng thẳng, áp lực sau một ngày dài làm việc" - Quách Gia Thành chia sẻ.

Ngoài theo đuổi dòng nhạc dân ca, Quách Gia Thành còn bén duyên với lĩnh vực diễn xuất. Anh từng tham gia phim Mật danh D9, sitcom hài Mạc gia ký 3...

Bên cạnh hoạt động nghệ thuật, anh còn thường xuyên tham gia các hoạt động cộng đồng, được Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM vinh danh là "Nghệ sĩ vì cộng đồng" 2 năm liên tiếp.

Các nguyên liệu để thực hiện món đậu hũ chiên giòn sốt trứng muối - Ảnh: Facebook Quách Gia Thành
Các nguyên liệu để thực hiện món đậu hũ chiên giòn sốt trứng muối - Ảnh: Facebook Quách Gia Thành

Nguyên liệu:

- 300g đậu hũ trắng

- 2 lòng trứng muối

- 300g ớt chuông

- 200g xà lách

- 100g cà chua

- Gia vị gồm: bột chiên giòn, bơ, muối, dầu me, đường và tỏi.

Thực hiện:

Bước 1:

Cắt đậu hũ thành miếng nhỏ vừa ăn rồi đem chiên. Có 2 cách chiên gồm: chiên với nồi chiên không dầu để hạn chế dầu mỡ, tốt cho những người ăn kiêng, những người huyết áp cao hoặc chiên qua với chảo dầu cách, béo ngậy.

Nếu chiên với nồi chiên không dầu thì chiên với nhiệt độ 175 độ C khoảng 15 phút.

Bước 2:

Ớt chuông cắt hình hạt lựu và rửa thêm 1 lần nữa nhằm loại bỏ hạt để sốt được ngon hơn. Lưu ý, ớt chuông nên chọn ớt chuông vàng và đỏ để chế biến sốt sẽ bớt hăng, nên chọn những quả ớt chuông tươi mọng.

Làm nước sốt chan lên đậu hũ - Ảnh: Facebook Quách Gia Thành
Làm nước sốt chan lên đậu hũ - Ảnh: Facebook Quách Gia Thành

Bước 3:

Đặt chảo lên bếp phi thơm vàng đều tỏi, sau đó cho bơ, lòng đỏ trứng muối vào, dùng muỗng nghiền nát trứng muối. Rồi cho ớt chuông và nêm nếm tùy khẩu vị.

Bước 4:

Đậu hũ sau khi chiên lần 1 sẽ chưa được giòn nên lần 2 thấm qua bột chiên giòn tẩm gia vị để khoảng 5 phút, sau đó chiên lại trong 10 phút.

Đậu hũ chiên giòn sốt trứng muối ăn kèm cơm trắng - Ảnh: Facebook Quách Gia Thành
Đậu hũ chiên giòn sốt trứng muối ăn kèm cơm trắng - Ảnh: Facebook Quách Gia Thành

Bước 5:

Cho đậu hũ chiên lần 2 vào đĩa và chan nước sốt trứng muối lên đậu hũ. Dùng cà chua thái mỏng, xà lách trang trí xung quanh. Món này đậm đà hơn khi ăn kèm với nước tương ớt.

Theo PHƯƠNG SONG HOÀI/TTo