Nhu cầu tuyển dụng lao động tiếp tục tăng

Cập nhật, 00:09, Thứ Hai, 17/10/2022 (GMT+7)

Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm, dự báo quý IV/2022, nhu cầu tuyển dụng lao động của doanh nghiệp sẽ tiếp tục tăng, dự kiến khoảng 3.000 lao động (lao động phổ thông 2.200 người; lao động có chuyên môn 800 người).

Đồng thời, dự báo lao động đến nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp khoảng 2.500 người, gồm trong tỉnh và từ các tỉnh thành như Bình Dương, Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh... về địa phương nộp hồ sơ. Trong quý III, phân tích cho thấy, người thất nghiệp trẻ dưới 35 tuổi chiếm 53%; riêng người thất nghiệp là lao động phổ thông (không có bằng cấp, chứng chỉ) chiếm đến 85% trong tổng số người nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Những tháng cuối năm, trung tâm tiếp tục tư vấn, hướng dẫn người lao động thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp. Phối hợp với các địa phương, trường CĐ, ĐH, công ty, doanh nghiệp tổ chức hội chợ việc làm nhằm nâng cao hiệu quả kết nối cung cầu lao động. Tăng cường dự báo và thông tin thị trường lao động, hỗ trợ người lao động thất nghiệp mạnh dạn chuyển đổi nghề nghiệp, tham gia thị trường lao động góp phần tháo gỡ khó khăn và ổn định cuộc sống.

MINH THÁI