Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp bưu chính cung ứng dịch vụ

Cập nhật, 18:18, Thứ Năm, 02/09/2021 (GMT+7)

UBND tỉnh đã có văn bản giao các sở, ngành liên quan, địa phương hỗ trợ các doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực bưu chính trong thời gian tăng cường các biện pháp thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Chính phủ.

Theo đó, dịch vụ vận chuyển bưu chính được phép hoạt động và di chuyển trên đường từ 18 giờ tối hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau (hàng ngày). Doanh nghiệp bưu chính chỉ được thực hiện dịch vụ vận chuyển bưu chính theo quy định, không được cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong khung thời gian nêu trên.

Bưu tá viên của các doanh nghiệp bưu chính hoạt động theo mô hình truyền thống, hiện đại được phép hoạt động nhận- vận chuyển- phát hàng hóa trong phạm vi địa bàn từng huyện- thị- thành.

Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế, UBND các huyện- thị- thành chỉ đạo các đơn vị chức năng trong quá trình tuần tra, kiểm soát; lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 hỗ trợ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp bưu chính cung ứng dịch vụ. Người đứng đầu các doanh nghiệp bưu chính trên địa bàn tỉnh chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn và tổ chức thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

LÝ AN