Nhiều ngân hàng miễn 100% phí dịch vụ thanh toán

Cập nhật, 13:38, Thứ Hai, 06/09/2021 (GMT+7)

 

 Phí dịch vụ được miễn, giảm tại nhiều ngân hàng để hỗ trợ khách hàng bị tác động do dịch Covid-19. Ảnh: LAM GIANG
Phí dịch vụ được miễn, giảm tại nhiều ngân hàng để hỗ trợ khách hàng bị tác động do dịch Covid-19. Ảnh: LAM GIANG

Nhiều ngân hàng thương mại đã triển khai miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán để hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với khách hàng bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 và khuyến khích các kênh thanh toán không tiền mặt.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa áp dụng miễn 100% phí dịch vụ thanh toán (bao gồm cả phí dịch vụ liên quan hoạt động cho vay) đối với tất cả khách hàng khi giao dịch tại quầy và trên các kênh ngân hàng điện tử. Chính sách miễn phí dịch vụ này được áp dụng tại các tỉnh, thành đang thực hiện theo Chỉ thị 16 và cho đến khi hết thời gian thực hiện cách ly xã hội.

Trước đó, Agribank cũng chủ động triển khai đồng loạt miễn, giảm các loại phí dịch vụ và lãi suất cho vay, như: miễn 100% phí dịch vụ chuyển tiền trong nước; miễn 100% phí chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip nội địa; giảm tiếp 10% so với lãi suất cho vay đang áp dụng; giảm lãi suất cho vay thẻ tín dụng; giảm phí cho chủ thẻ khi rút tiền tại ATM của ngân hàng khác.

Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) cho biết khách hàng có thể mở tài khoản thanh toán hoàn toàn online qua định danh trực tuyến (eKYC), sau đó có thể trải nghiệm chuỗi ưu đãi "siêu miễn phí" khi chuyển khoản liên ngân hàng 24/7, rút tiền tại ATM, đặc biệt hoàn tiền lên tới 3,6 triệu đồng/năm khi mua sắm trực tuyến hay thanh toán online hóa đơn điện, nước, điện thoại…

Tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank), nhiều loại phí dịch vụ cũng được miễn giảm cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Cụ thể: Miễn, giảm phí thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại đối với khách hàng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dược, trang thiết bị, vật tư y tế...

Theo T.Phương/Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)