Blog thị trường

Khi thành phố lên đèn

Cập nhật, 16:35, Thứ Sáu, 02/09/2022 (GMT+7)

Nếu buổi chiều “lên tour” khám phá thành phố sông nước Vĩnh Long bắt đầu từ bờ kè Phường 2 dọc sông Cổ Chiên ngắm hoàng hôn buông xuống cầu Mỹ Thuận, thì khi trở lại nội ô đã lên đèn rực rỡ. Đô thị bừng sáng với nhiều dịch vụ đêm sôi động và còn cả một trời phố ẩm thực đêm… ăn tới khuya.

Nhiều người cho rằng muốn biết mức độ giàu có, năng động của một đô thị thì cứ đến coi thành phố đó thức khuya hay không? Ở các thành phố du lịch với rất nhiều dịch vụ hoạt động thâu đêm và thậm chí “còn sôi động hơn cả ban ngày”. Nhất là thời gian sau dịch COVID-19, sự phục hồi nhanh chóng của du lịch ngày càng đem về nguồn thu lớn cho các điểm du lịch về đêm. Kinh tế đêm ngày càng được chú trọng và các thành phố xác định lợi thế đó thu hút khách du lịch và tạo điểm nhấn, màu sắc cho địa phương, quê hương mình.

Đêm ở Vĩnh Long, du khách có thể đi một vòng chợ Vĩnh Long mua trái cây, đặc sản miền Tây; dạo qua chợ đêm, vào siêu thị, trung tâm thương mại… thỏa thích mua sắm. Ra quảng trường thành phố tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời cùng gia đình, bạn bè. Thưởng thức các món ăn đường phố: Chè, trà sữa… ngọt mát, hay chuối nướng, hủ tiếu, cơm tấm… nóng hổi vừa thổi vừa ăn.

Đặc biệt như đã nói, “cả một trời phố ẩm thực đêm” ở các tuyến đường chính của thành phố đủ làm bạn hài lòng khi đến với thành phố chúng tôi. Bạn có thể chọn các món nướng, ốc, hải sản… bình dân hay vào các nhà hàng sang trọng để tận hưởng thời gian vui vẻ, thư giãn cùng người thân, bạn bè. Trên hành trình về miền Tây, nhiều khách phương xa chọn ghé ăn lẩu cá sông, cơm cá kho tộ… vì “ghiền” cái hương vị đậm đà, có phần “nhiều ngọt” của ẩm thực Vĩnh Long.

Đã đến với đêm thành phố và yêu mến không gian đô thị miền sông nước, được nghe “thổ địa” tự hào giới thiệu nét độc đáo của quê hương mình. Nhiều du khách cũng thật lòng góp ý rằng: Đô thị mình cần xây dựng một bản sắc riêng để phân biệt với các đô thị sông nước “na ná nhau”. Ẩm thực cũng vậy, chế biến ngon là một chuyện, Vĩnh Long mình cũng cần một chiến lược đưa ẩm thực trở thành lợi thế riêng. Hãy nghĩ tới “Vĩnh Long là bếp ăn của miền Tây”, chẳng hạn.

LÝ AN