Sôi động thị trường xe máy cuối năm

Cập nhật, 22:00, Thứ Sáu, 31/12/2021 (GMT+7)
Nhu cầu mua sắm xe máy mới cuối năm tăng dù chịu ảnh hưởng nhiều của dịch COVID-19.  Ảnh minh họa
Nhu cầu mua sắm xe máy mới cuối năm tăng dù chịu ảnh hưởng nhiều của dịch COVID-19. Ảnh minh họa

Theo nhiều doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh xe máy tại TP Vĩnh Long, nhu cầu mua sắm xe mới của người dân tăng 30- 40%. Trong khi đó, các cửa hàng kinh doanh xe cũ đã qua sử dụng cũng ghi nhận sức mua tăng đáng kể.

Theo lãnh đạo một doanh nghiệp kinh doanh xe máy, tuy năm 2021 nền kinh tế chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng sức mua không giảm nhiều so với mọi năm, hiện mức tăng trung bình những tháng gần Tết khoảng 30%. Cũng theo lãnh đạo này, tùy vào nhu cầu thị trường mà một số dòng xe có giá cao hơn mức đề xuất.

Theo đó, các doanh nghiệp, cửa hàng cũng đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng, kích cầu tiêu dùng. Hệ thống xe máy Tân Thành đang thực hiện các chương trình lớn như: “Mua xe như ý- nhận lộc đầu năm” (tặng thẻ cào may mắn, hỗ trợ 3 triệu đồng); “Tài lộc tới- phơi phới Tết Honda” (cơ hội quay thưởng trúng xe hay quà tặng).

Trong khi đó, tại các cửa hàng mua bán kinh doanh xe máy cũ, giá xe cũng “nhích” lên so với các tháng trước. Tuy nhiên, các cửa hàng cũng áp dụng các hình thức giảm giá, đặc biệt là hình thức mua trả góp với nhiều ưu đãi.

Tin, ảnh: KHÁNH DUY