HTX Rau an toàn Phước Hậu: Hoạt động đúng hướng, từng bước đi vào ổn định và hiệu quả

Cập nhật, 10:39, Thứ Ba, 21/03/2023 (GMT+7)

(VLO) HTX Rau an toàn Phước Hậu (xã Phước Hậu, huyện Long Hồ) vừa tổ chức đại hội thường niên và Đại hội nhiệm kỳ 2023-2027.

Qua 20 năm thành lập, với nhiều nỗ lực của hội đồng quản trị, sự đoàn kết của các thành viên, cùng với sự quan tâm, hỗ trợ của ngành chức năng, địa phương đã kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho HTX hoạt động đúng hướng và bền vững, từng bước đi vào ổn định và hiệu quả.

Theo đó, lợi nhuận của thành viên HTX trong nhiệm kỳ mỗi năm đều cao hơn so với năm trước. Hiện HTX có 29 thành viên với 82 lao động, diện tích đất sản xuất là 15ha.

Năm 2022, HTX sản xuất chủ yếu là hành lá, ngò rí, cải ngọt, cải xanh, ngò gai, rau thơm... với sản lượng 860 tấn. Thị trường tiêu thụ của HTX chủ yếu ở các siêu thị, trường học.

Tuy nhiên, nhiệm kỳ qua, HTX cũng còn gặp không ít khó khăn, hạn chế như cơ sở vật chất còn thô sơ, chưa được đổi mới công nghệ, chi phí giá thành sản xuất còn cao, khó cạnh tranh, sản xuất của các thành viên còn tự phát,...

Năm 2023, HTX tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục khó khăn, đồng thời duy trì mô hình tái chứng nhận VietGAP, mô hình OCOP, vệ sinh an toàn thực phẩm để HTX đủ điều kiện ra thị trường ký kết hợp đồng tiêu thụ; đầu tư công nghệ sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm rau an toàn, mở rộng thị trường tiêu thụ trong và ngoài tỉnh; nâng cao trình độ của bộ máy HTX trong công tác quản lý điều hành…

Đại hội nhiệm kỳ 2023-2027 đã bầu ông Trần Văn Hiền giữ chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị HTX Rau an toàn Phước Hậu.

THẢO LY