Thoát nghèo nhờ trồng cam sành

Cập nhật, 17:35, Chủ Nhật, 17/07/2022 (GMT+7)

Xã Bình Ninh (Tam Bình) hiện có gần 702ha cam sành; trong đó có 17 hội viên cựu chiến binh (CCB) trồng cam sành với 8,4ha, thu lãi gần 3,5 tỷ đồng/năm, trong số này có một số diện tích trồng mới chưa thu hoạch.

Theo Hội CCB xã Bình Ninh, thực hiện chủ trương Đảng ủy xã về cơ cấu lại ngành nông nghiệp và thực hiện kế hoạch của UBND xã về phát triển vườn cây ăn trái, trong đó nổi bật là trồng cam sành; hội đã đẩy mạnh tuyên truyền hội viên và nhân dân hiểu được mục đích, yêu cầu của đề án, ưu thế của vùng đất Bình Ninh thuận lợi để phát triển cây ăn trái đặc sản, đặc biệt là cây cam sành.

Đồng thời, phối hợp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật để ứng dụng vào sản xuất. Thấy được hiệu quả từ cây cam sành mang lại, nhiều hộ dân, CCB trong xã đã cải tạo vườn để trồng cam sành và đưa cây cam sành xuống ruộng để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.

Hiệu quả kinh tế do cây cam sành mang lại đã tạo điều kiện cho các hộ dân trong xã nói chung và CCB nói riêng vươn lên thoát nghèo. Nhiệm kỳ 2022- 2027, hội phấn đấu không còn hộ nghèo và giảm hộ cận nghèo.

NGUYỄN PHƯƠNG