Tưởng cây cảnh héo rũ rượi sắp chết định bỏ đi, nào ngờ thử cách dễ ợt này thấy hiệu nghiệm bất ngờ

Cập nhật, 18:34, Thứ Hai, 14/03/2022 (GMT+7)

Đừng nghĩ đâu đâu xa xôi, chỉ cần loanh quanh khu bếp nhà bạn với những nguyên liệu dễ kiếm là chúng ta đã có thể bắt tay vào ngay việc chế "thần dược" hồi sinh ngay lập tức cho cây cảnh đang héo rũ rượi rồi đấy nhé.

Nếu một ngày, những cây cảnh trong nhà xuất hiện những chiếc lá khô héo, cành lá rũ rượi tưởng như chúng sắp chết và chuẩn bị phải bỏ đi thì đừng vội từ bỏ mà hãy bắt tay vào kiểm tra tình trạng cây cảnh, tìm cách hồi sinh nó.

Với những thành phần dễ kiếm hoặc có sẵn ngay trong nhà bếp, bạn cứ hãy tự tin chăm cây cảnh, chăm hoa đẹp tươi tốt, rực rỡ không lo cây bị chết héo.

Để những chậu cây cảnh được xanh tốt thì ngoài việc bạn chăm sóc tỉ mỉ thì còn đòi hỏi bạn hiểu rõ đặc tính của từng loại cây. Thế nhưng, trong một số trường hợp vì một lý do nào đó làm cho cây cảnh của bạn sắp chết, khiến bạn băn khoăn không biết xử lý như thế nào. Bài viết dưới đây tôi xin chia sẻ mẹo giúp bạn “cấp cứu” chậu cây cảnh sắp chết với những nguyên liệu cực kỳ dễ kiếm cho bạn tham khảo nhé!

Và đây, tất cả những gì bạn cần chuẩn bị chỉ đơn giản gồm:

- Thứ nhất, vỏ chuối

- Thứ hai, bã cà phê

- Thứ ba, vỏ trứng

3 nguyên liệu vô cùng dễ kiếm phải không nào. Hẳn bạn đang thắc mắc là chúng ta với làm gì với 3 nguyên liệu kể trên để hồi sinh cây cảnh đúng không? 

Bí mật hồi sinh cây cảnh sẽ được bật mí ngay dưới đây:

Bước 1: Bạn hãy chuẩn bị máy xay sinh tố để xay nhuyễn hỗn hợp từ nguyên liệu có sẵn. 

Trước tiên, hãy bỏ vỏ chuối vào trong máy xay.

Bước 2: Tiếp tục đổ bã cà phê vào máy xay.

Bước 3: Bỏ một vài vỏ trứng lên trên.

Bước 4: Cho thêm một chút nước nhỏ và xay nhuyễn hỗn hợp trên. (Lưu ý ở bước này là nước thì bạn không cần cho quá nhiều, chỉ cần một lượng vừa đủ để máy xay hoạt động được trơn tru, tránh tình trạng không có nước mà bật máy xay sẽ khiến máy của bạn bị cháy).

Bước 5: Đổ từng thìa hỗn hợp vừa xay vào những chậu hoa có biểu hiện héo rũ và chờ đợi kết quả bạn nhé.

Bước 6: Việc còn lại là chờ đợi sau vài ngày để nhận được sự bất ngờ vô cùng thú vị.

Để tránh xảy ra tình trạng cây cảnh bị héo úa, bị chết thì việc đầu tiên là bạn phải làm đó là chăm sóc cây cảnh đúng kỹ thuật, bởi đây là một trong những điều kiện tiên quyết để chậu cây cảnh sinh trưởng và phát triển tốt nhất. Vì vậy, để cây cảnh phát triển tốt thì bạn cần lưu ý các yếu tố quan trọng sau:

Tưới đủ nước cho cây cảnh

Nước là yếu tố quan trọng và ảnh thưởng trực tiếp đến sự sống và phát triển của cây cảnh. Vì vậy, bạn cần phải đảm bảo đủ lượng nước tưới cần thiết cho cây cảnh, bởi thiếu nước là nguyên nhân khiến chậu cây cảnh của bạn không phát triển được.

 

Khi cây thiếu hay thừa nước đều có nguy hại đến sự sinh trưởng và phát triển của cây cảnh.
Khi cây thiếu hay thừa nước đều có nguy hại đến sự sinh trưởng và phát triển của cây cảnh.

Dù cây cần nước nhưng bạn lưu ý chỉ cần tưới vừa đủ nước cho cây cảnh là được. Nhiều người cho rằng, tưới nhiều nước cho cây sẽ giúp cây xanh tốt hơn, nhưng điều này sẽ khiến chậu cây có nguy cơ bị úng nước, héo úa, rụng lá khi còn xanh. Hãy tưới đủ nước theo đặc tính của từng loại cây cảnh  để tránh tình trạng chậu cây bị “đuối nước” nhé.

Đất trồng và dinh dưỡng cho cây cảnh

Đất trồng và dinh dưỡng là thức ăn cho cây, hãy đảm bảo đất trồng cho cây luôn đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cây cảnh phát triển. Lưu ý, tùy vào từng loại cây, kích cỡ, giai đoạn phát triển mà bạn cung cấp lượng đất trồng cho phù hợp.

 

Khi cây cảnh không đủ dinh dưỡng sẽ dẫn đến bị héo úa, nếu không bổ sung kịp thời sẽ làm cây cảnh chết sau một thời gian ngắn.
Khi cây cảnh không đủ dinh dưỡng sẽ dẫn đến bị héo úa, nếu không bổ sung kịp thời sẽ làm cây cảnh chết sau một thời gian ngắn.

 Nếu cây cảnh bị vàng hay rụng lá, héo úa thì rất có thể đất trồng cây cảnh đã hết chất dinh dưỡng, lúc này bạn cần thay đất mới và bổ sung thêm chất dinh dưỡng để “cứu cây” phát triển trở lại.

Ánh sáng là vô cùng quan trọng với cây cảnh

Cây cảnh nói riêng, cây xanh nói chung rất cần ánh sáng để quang hợp và phát triển, vì thế ánh sáng được xem như một nhân tố không thể thiếu đối với cây. 

Không một loại cây cảnh nào có thể sinh trưởng mà không có ánh sáng, nhưng tùy vào đặc điểm của từng loại cây mà bạn cung cấp ánh sáng nhiều hay ít cho phù hợp để cây có điều kiện phát triển tốt nhất.

Phòng trừ sâu bệnh cho cây cảnh

Sâu bệnh tấn công cây trồng là điều không tránh khỏi. Bạn cần thường xuyên để ý và quan tâm đế sự phát triển của cây, kịp thời phát hiện sâu bệnh và có phương pháp xử lý kịp thời để tránh gây hại cho cây.

Theo Dân Việt