Tân Mỹ

Nhiều hộ thoát nghèo nhờ trồng dưa leo

Cập nhật, 18:31, Thứ Ba, 22/02/2022 (GMT+7)

Nhiều hộ dân ở xã Tân Mỹ (Trà Ôn) đã mạnh dạn chuyển đổi nhiều diện tích đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng dưa leo hay canh tác các loại cây trồng khác, nhờ vậy nhiều hộ đã vươn lên thoát nghèo.

Theo anh Thạch Nhường- một hộ dân chuyên trồng dưa leo ở ấp Cần Thay, (xã Tân Mỹ), cho biết: Đầu tư một công dưa leo ít nhất phải từ 5- 6 triệu đồng. Nếu trồng đạt cho thu hoạch từ 2,5- 3 tấn trái/công. Với giá bán như hiện tại, dưa leo được thương lái thu mua tại ruộng có giá dao động từ 7.000- 8.000 đ/kg, sau mỗi vụ canh tác (gần 2 tháng), trừ hết chi phí, nông dân còn lời từ 10 triệu đồng/công.

Cũng tại ấp Cần Thay, nhiều hộ dân khác vươn lên thoát nghèo nhờ trồng dưa leo. Anh Thạch Minh cho biết sau mỗi vụ canh tác 2,5 công dưa leo cho thu nhập khoảng 15- 20 triệu đồng. Nhờ vậy, từ hộ nghèo, nay anh đã vươn lên thoát nghèo, tích lũy xây dựng được nhà cửa khang trang.

Trồng dưa leo tuy vất vả nhưng thường cho thu nhập cao gấp 2, 3 lần trở lên so với trồng lúa. Với giá bán từ 5.000 đồng/kg là người trồng đã có lời mỗi công từ 4- 5 triệu đồng.

MINH TRÚC