Nông dân thu hơn 4 tỷ đồng từ sản xuất cây giống

Cập nhật, 14:47, Thứ Ba, 18/05/2021 (GMT+7)

Theo các chủ cơ sở sản xuất và kinh doanh giống cây ăn trái trên địa bàn huyện Long Hồ, những tháng đầu năm 2021, sức tiêu thụ hầu hết các loại giống cây ăn trái đều tăng so các năm trước.

Hiện, sức tiêu thụ các loại giống cây ăn trái đang tăng.
Hiện, sức tiêu thụ các loại giống cây ăn trái đang tăng.

Năm nay, thời tiết khô hạn kéo dài và ảnh hưởng tình hình xâm nhập mặn trong năm rồi đã làm cho nhiều loại cây trồng bị chết. Vì vậy, nhà vườn phải mua cây giống để trồng thay thế. Bên cạnh, huyện Long Hồ đang trong giai đoạn cơ cấu lại vườn cây ăn trái, nông dân chú trọng chọn mua cây giống có chất lượng cao thay thế cho vườn cây già cỗi, kém chất lượng. Các cơ sở sản xuất và kinh doanh giống cây ăn trái đã và đang nhận được nhiều đơn đặt hàng nhờ sản xuất cây giống có chất lượng cao, tạo được uy tín với khách hàng.

Trong 4 tháng đầu năm, các cơ sở đã sản xuất được 298.900 cây trồng, doanh thu hơn 4 tỷ đồng. Các loại cây giống: mít siêu sớm, sầu riêng hạt lép, xoài cát Hòa Lộc, vú sữa Lò Rèn, chôm chôm Java, chôm chôm đường, chôm chôm Thái, nhãn Ido cung ứng không kịp nhu cầu của khách hàng, do đặc tính những loại cây này có thể trồng ở nhiều vùng đất khác nhau và rất được thị trường ưa chuộng.

Năm nay, chi phí sản xuất cây giống tăng 15%, do giá công lao động, phí vận chuyển tăng. Vì vậy, giá nhiều loại giống cây ăn trái tăng 3.000- 10.000 đ/bầu. Trung bình mỗi năm, các cơ sở cây giống trong huyện cung ứng ra thị trường hơn 400.000 cây giống các loại.

Tin, ảnh: XUÂN- GIANG