Xuân Hiệp phục hồi trồng cây ca cao cho thu nhập khá

Cập nhật, 06:09, Chủ Nhật, 26/02/2017 (GMT+7)

Theo Hội Nông dân xã Xuân Hiệp (Trà Ôn), những năm gần đây, mô hình trồng ca cao xen trong vườn dừa tại địa phương đang trên đà phục hồi và phát triển mạnh. Nguyên nhân do nhu cầu cải tạo vườn tạp kém hiệu quả và giá ca cao trái cũng được thương lái mua với giá khá cao.

Thời điểm năm 2014 chỉ có 14 hộ/10ha, thì đến nay đã có đến 34 hộ trồng với gần 100ha ca cao. Tập trung chủ yếu ở các ấp Hồi Trinh, Hồi Xuân, Hồi Thọ... và nhiều nhất tại các hộ ông Trần Thanh Nhàn, Nguyễn Văn Cón, Nguyễn Hoàng Điệp,…

Có hộ mỗi lần thu hoạch khoảng 100- 150kg, được thương lái đến tận vườn mua với giá 5.000 đ/kg, mang lại khoản thu nhập đáng kể.

Theo lãnh đạo UBND xã Xuân Hiệp, khi xây dựng lại mô hình này, thành công nhất là học làm theo quy trình sản xuất sạch đã mở ra một hướng đi mới cho nhiều nhà vườn nơi đây.

Đặc biệt là đối với những hộ tận dụng đất trống, cải tạo vườn cây ăn trái kém hiệu quả để từ đó tăng thu nhập trên cùng một diện tích, đồng thời tạo ra phong trào sản xuất năng động hơn để góp phần thực hiện đạt tiêu chí thu nhập trong xây dựng nông thôn mới.

VÂN AN