Vũng Liêm phát triển mạnh vườn bưởi da xanh

Cập nhật, 13:29, Thứ Tư, 23/11/2016 (GMT+7)

Theo Phòng Nông nghiệp- PTNT Vũng Liêm, những năm gần đây, huyện đang mở rộng trồng nhiều loại cây ăn trái mới, có giá trị kinh tế cao như cam sành và bưởi. Trong đó, bưởi da xanh được nông dân chọn trồng nhiều, hiện đạt hơn 80ha.

Tại 2 xã cù lao Thanh Bình, Quới Thiện, từ năm 2015, được sự hỗ trợ của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, địa phương đã thực hiện dự án “Xây dựng vùng sản xuất cây ăn trái quy mô lớn theo hướng GAP, gắn với nhãn hiệu hàng hóa và tiêu thụ nông sản” cũng trồng được 40ha bưởi da xanh. 

Đáng chú ý, sau đợt hạn mặn vừa qua, tại nhiều vườn sầu riêng bị thiệt hại nông dân cũng trồng lại bưởi da xanh, với lý do “nhanh ăn hơn”.

Từ năm 2015, Hội Nông dân huyện được UBND tỉnh Vĩnh Long chấp thuận việc sử dụng độc quyền địa danh “Vũng Liêm” để đăng ký nhãn hiệu tập thể “Bưởi da xanh Vũng Liêm”.

Qua thẩm định, toàn huyện có 221 hộ đủ điều kiện tham gia mô hình, với tổng diện tích là 38,55ha, phân bố tại các xã Trung Hiệp, Trung Chánh, Tân Quới Trung, Quới An, Trung Thành Tây, Trung Thành Đông.

HOÀNG MINH