Gần 86% cơ sở kinh doanh sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Cập nhật, 21:45, Thứ Tư, 24/04/2024 (GMT+7)

Hiện nay, ngành thuế tỉnh đang triển khai áp dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) khởi tạo từ máy tính tiền (MTT) có kết nối dữ liệu với cơ quan thuế giai đoạn tiếp theo.

Nhóm đối tượng triển khai là các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai có hoạt động cung cấp hàng hóa, dịch vụ trực tiếp đến người tiêu dùng và có sử dụng MTT thuộc các ngành nghề gồm kinh doanh ăn uống, nhà hàng, khách sạn; bán lẻ hàng hóa (trung tâm thương mại, siêu thị, bán lẻ hàng tiêu dùng), bán lẻ tân dược, dịch vụ khác; hộ, cá nhân kinh doanh vàng… theo quy định.

Sử dụng HĐĐT được khởi tạo từ MTT, có thể xuất HĐĐT ngay cho khách hàng bất cứ lúc nào do hóa đơn in ra từ MTT có kết nối chuyển dữ liệu với cơ quan thuế chính là HĐĐT có mã của cơ quan thuế theo quy định. Ngoài ra, người nộp thuế chủ động hơn trong việc điều chỉnh sai sót do HĐĐT khởi tạo từ MTT được gửi vào cuối ngày, không phải gửi từng hóa đơn như loại hóa đơn có mã thông thường. Điều đáng chú ý là HĐĐT khởi tạo từ MTT sẽ đáp ứng tốt hơn yêu cầu của khách hàng cần hóa đơn để tham gia dự thưởng chương trình hóa đơn may mắn.

Đến nay, kết quả triển khai giai đoạn 1 trên địa bàn tỉnh đạt gần 86% số cơ sở kinh doanh thực hiện đăng ký sử dụng HĐĐT được khởi tạo từ MTT.

THÙY LINH