"Kinh tế tuần hoàn- Hướng đi cho phát triển bền vững"

Cập nhật, 18:37, Thứ Tư, 25/10/2023 (GMT+7)

(VLO) Đó là chủ đề hội thảo do Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh phối hợp với Trường ĐH Kinh tế quốc dân, Trường ĐH Cần Thơ và Sở KH-ĐT tỉnh Vĩnh Long tổ chức ngày 25/10 tại Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh- Phân hiệu Vĩnh Long.

Hội thảo thu hút nhiều đại biểu tham gia.
Hội thảo thu hút nhiều đại biểu tham gia.

Hội thảo tập trung chia sẻ và trao đổi về kinh tế tuần hoàn với sự phát triền bền vững, các nguyên lý, mô hình kinh tế tuần hoàn; nguồn lực để phát triển kinh tế tuần hoàn gắn với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; ứng dụng kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.

Thông qua 1 phiên thảo luận chung và 3 phiên song song, các đại biểu đề xuất các hàm ý chính sách góp phần thực hiện hiệu quả kinh tế tuần hoàn, thúc đẩy phát triển bền vững của Việt Nam, đặc biệt là khu vực ĐBSCL trong thời gian tới.

Theo TS. Bùi Quang Hùng- Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh, mô hình kinh tế tuần hoàn tạo được sức hút mạnh mẽ và truyền cảm hứng cho Chính phủ, các nhà môi trường và doanh nghiệp.

Từng là một chủ đề bên lề, kinh tế tuần hoàn hiện đã được thừa nhận trên toàn cầu như là giải pháp cần thiết cho các vấn đề phát triển bền vững tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN