Tổng kết chương trình hợp tác phát triển kinh tế-xã hội giữa TP Hồ Chí Minh và ĐBSCL

Cập nhật, 19:27, Thứ Bảy, 11/03/2023 (GMT+7)
Các doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành ĐBSCL ký kết ghi nhớ kết nối giao thương trong thời gian tới.
Các doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành ĐBSCL ký kết ghi nhớ kết nối giao thương trong thời gian tới.

(VLO) Ngày 11/3, tại Bến Tre,  UBND tỉnh Bến Tre đăng cai tổ chức hội nghị tổng kết chương trình hợp tác phát triển kinh tế-xã hội giữa TP Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành phố thuộc vùng ĐBSCL.

Theo BTC, hội nghị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, tạo đột phá cho nền kinh tế của từng địa phương, mở ra cơ hội mới để thu hút những dự án từ các nhà đầu tư TP Hồ Chí Minh cho các địa phương trong vùng.

Hội nghị còn là điều kiện, cơ hội trong việc liên kết triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 13-NQ/TW ngày 2/4/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế-xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng ĐBSCL đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Thời gian qua, kết quả hợp tác giữa TP Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành vùng ĐBSCL đã đạt được nhiều kết quả tích cực, có sức lan tỏa rộng trên các lĩnh vực: đầu tư, xúc tiến đầu tư và thương mại, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, văn hóa, du lịch, y tế, giáo dục, thông tin truyền thông và các hoạt động an sinh xã hội...

Qua đó, đã thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ kết nối cung-cầu, tạo điều kiện cho doanh nghiệp gặp gỡ, tìm hiểu, ký kết hợp tác sản xuất, tiêu thụ sản phẩm; hỗ trợ, tư vấn và tạo điều kiện thuận lợi để hàng hóa các tỉnh, thành ĐBSCL đi vào hệ thống các chợ đầu mối, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích của TP Hồ Chí Minh…

Hội nghị cũng đã tập trung thảo luận nội dung trọng tâm sẽ hợp tác, giải pháp để TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành trong vùng hợp tác phát triển hiệu quả, trong thời gian sớm nhất.

Các lĩnh vực hợp tác trọng tâm trong thời gian tới gồm: phát triển hạ tầng giao thông, phát triển du lịch, kết nối cung-cầu, xúc tiến đầu tư-thương mại, hợp tác thích ứng biến đổi khí hậu, phát triển khoa học công nghệ, chuyển đổi số, đào tạo nguồn nhân lực.

Tin, ảnh: KHÁNH DUY

Các tin khác: