Rực rỡ phụ kiện trang trí Tết

Cập nhật, 05:18, Thứ Tư, 11/01/2023 (GMT+7)
Vừa hết Noel, các hộ kinh doanh đã ngay lập tức “chạy” phụ kiện trang trí Tết.
Vừa hết Noel, các hộ kinh doanh đã ngay lập tức “chạy” phụ kiện trang trí Tết.

(VLO) Thị trường phụ kiện trang trí Tết sôi động với nhiều mẫu mã bắt mắt, phục vụ nhu cầu trang hoàng nhà cửa, đón Xuân của người dân.

Năm nay, ngoài những phụ kiện trang trí quen thuộc như hoa mai, hoa đào, câu đối, đèn lồng,... các tiểu cảnh Tết theo phong cách dân gian xưa là một xu hướng mới.

Theo đó, nhiều phụ kiện trang trí độc lạ như bánh chưng, bánh tét, thúng, sịa, chiếu tre, nón lá mini... được bày bán rực rỡ. Khu vực chợ Vĩnh Long chuyên kinh doanh sỉ và lẻ các loại phụ kiện trang trí Tết.

Chủ tiệm bách hóa tổng hợp Đông Hương cho biết: “Năm nay đồ trang trí có rất nhiều mẫu mã đẹp, giá cả không tăng nhiều. Hàng bán chạy hơn năm rồi gần gấp đôi”.

Với tay lên lựa chọn mẫu lồng đèn ưng ý, cô Hồng Vân cho biết: “Treo lồng đèn lủng lẳng trong nhà cho có Tết với người ta, màu đỏ thì mang ý nghĩa may mắn. Mẫu mã năm nay đa dạng và có nhiều chất liệu để lựa chọn”.

Theo chị Phạm Thị Tuyết Nhung - chủ cửa hàng kinh doanh phụ kiện trang trí 9F Birthday trên đường 2 Tháng 9 (TP Vĩnh Long), giá các phụ kiện trang trí dao động từ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn đồng, tùy theo nguyên vật liệu và kích thước. Đặc biệt, họa tiết hình con mèo gần như “phủ sóng” toàn bộ.

Cần mua 20 xấp bao lì xì, chị Hồng Thắm (Phường 2, TP Vĩnh Long) chia sẻ: “Ngoài việc đựng tiền mừng tuổi, bao lì xì còn có thể xếp thành rất nhiều đồ trang trí như quả châu treo cây mai, hộp đựng bánh mứt… rất dễ làm mà cũng tiết kiệm, tôi sẽ làm cùng con, bé thích lắm”.

Bao lì xì dao động từ 8.000 - 50.000 đ/xấp 6 bao, đèn lồng vải giá 60.000 - 250.000 đ/cặp, câu đối 300.000 đ/cặp, mành tre có trang trí 250.000 đ/tấm, dây treo các loại 15.000 - 250.000 đ/sợi; các loại bánh chưng, bánh tét, dưa hấu bằng xốp giá 18.000 - 90.000 đ/bộ...

Bên cạnh hoa tươi thì hoa giả cũng rất hút khách vào dịp Tết vì độ bền cao và dễ bảo quản. Sự xuất hiện của nhiều mẫu hoa giả “độc lạ” như trạng nguyên đỏ, hoa cỏ lau, lúa mạch… được làm từ vải nhung và nhựa càng giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn trang trí cho mùa Xuân năm nay.

Chị Anh Thư - chủ tiệm chuyên cung cấp hoa giả tại khóm Nguyễn Thái Học (Phường 1 - TP Vĩnh Long), cho hay: “Các loại hoa lá giả có màu vàng, đồng, bạc đang rất hút hàng, đặc biệt là khách mua để trang trí quán cà phê, địa điểm kinh doanh… vì đây là những màu sắc mang ý nghĩa tài lộc, sung túc”.

Bài, ảnh: THẢO TIÊN