Thu nhập làng nghề mai vàng đạt hơn 70 triệu đồng/người/năm

Cập nhật, 11:35, Thứ Năm, 08/12/2022 (GMT+7)

Ông Nguyễn Văn Đẳng - Bí thư Đảng ủy xã Bình Hòa Phước (Long Hồ) cho biết: Kinh tế chính của người dân làng nghề mai vàng Phước Định chủ yếu dựa vào cây mai. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của người dân làng nghề đạt hơn 70 triệu đồng/năm. Hiện, 2 ấp thuộc làng nghề chỉ còn 2 hộ nghèo thuộc diện bảo trợ xã hội. Qua đây, góp phần giúp ấp Phước Định 2 xây NTM kiểu mẫu về sản xuất - thu nhập - hộ nghèo.       

Theo Ban Đại diện làng nghề truyền thống koa kiểng, cây giống Phước Định, hiện nơi đây có hơn 250 hộ trồng mai vàng với trên 6.800 gốc lớn nhỏ, trong đó có khoảng 3.600 gốc được chăm sóc, chỉnh sửa, tạo dáng khá công phu để phục vụ Tết, tăng gần 10% so với năm trước.

Từ tháng 10 âl đến nay, nhiều thương lái từ TP Hồ Chí Minh, TP Cần Thơ, Long An, An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang… đã tìm đến làng mai để khảo sát thị trường và đặt mua mai vào dịp Tết Nguyên đán, dù giá mai năm nay tăng hơn trước khoảng 15 - 20% nhưng vẫn có nhiều thương lái đặt mua.

Đặc biệt ở làng mai này, các nhà vườn trồng mai gốc với nhiều kích cỡ, từ mai cổ thụ cho đến mini, tất cả đều được tạo dáng rất đẹp và uốn tỉa khá công phu. Giá bán dao động từ vài trăm ngàn đến vài trăm triệu đồng/cây tùy theo tuổi cây, kiểu dáng, thế uốn, cá biệt có những gốc mai giá hơn 1 tỷ đồng.

NGUYỄN XUÂN