Chương trình "Hóa đơn may mắn": Hướng đến đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp người tiêu dùng

Cập nhật, 15:41, Thứ Sáu, 28/10/2022 (GMT+7)

 

Hội đồng Giám sát chương trình thực hiện quay số hóa đơn may mắn.
Hội đồng Giám sát chương trình thực hiện quay số hóa đơn may mắn.

Ngày 28/10, Cục Thuế Vĩnh Long tổ chức quay số chương trình “Hóa đơn may mắn” quý II và quý III/2022, tìm ra các cá nhân, hộ kinh doanh may mắn trúng thưởng hóa đơn điện tử (HĐĐT).

Chương trình “Hóa đơn may mắn” là chương trình quay thưởng lựa chọn ngẫu nhiên số HĐĐT khi người mua sử dụng HĐĐT có mã của cơ quan thuế, HĐĐT được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế. Người tiêu dùng khi mua hàng hóa, dịch vụ lấy hóa đơn và có cơ hội trúng 21 giải thưởng hàng quý (1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba và 12 giải khuyến khích), tổng giá trị 30 triệu đồng. Hướng đến mục tiêu tạo lập thói quen cho người mua hàng là cá nhân, hộ kinh doanh lấy HĐĐT khi mua hàng hóa, dịch vụ, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

Ông Lê Thành Tặng - Phó Giám đốc Sở Tài Chính, Chủ tịch Hội đồng Giám sát chương trình cho biết, hội đồng có nhiệm vụ giám sát chặt chẽ để toàn bộ quá trình triển khai diễn ra công khai, minh bạch, hiệu quả. Việc cơ quan thuế triển khai chương trình này đem đến góc nhìn mới mẻ, hiệu quả trong việc tiếp cận, thông tin, tuyên truyền vận động người dân tuân thủ các nguyên tắc trong tạo lập, quản lý, sử dụng HĐĐT.

Tin, ảnh: TUYẾT HIỀN