Liên kết phát triển bền vững tiểu vùng Duyên hải phía Đông ĐBSCL

Cập nhật, 18:14, Thứ Ba, 23/08/2022 (GMT+7)

 

(VLO) Ngày 23/8, UBND tỉnh Vĩnh Long phối hợp tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Trà Vinh tổ chức hội nghị liên kết phát triển bền vững tiểu vùng Duyên Hải phía Đông ĐBSCL.

Trong khuôn khổ Biên bản ký kết của lãnh đạo 4 tỉnh trong tiểu vùng liên kết trên 8 lĩnh vực. Kết quả triển khai các hoạt động liên kết vùng Duyên hải phía Đông của Ban Điều hành Đề án Liên kết tiểu vùng đến nay đã đạt được những bước đầu quan trọng như: Ban hành bản Tầm nhìn chiến lược liên kết phát triển bền vững tiểu vùng Duyên hải phía Đông ĐBSCL; Phát thảo Đề tài nghiên cứu “Xây dựng chuỗi giá trị du lịch cho tiểu vùng phía Đông ĐBSCL”...

Bên cạnh đó, tổ giúp việc các tỉnh đã thực hiện nhiều hoạt động trao đổi thông tin, kinh nghiệm, giải pháp phát triển kinh tế- xã hội, đặc biệt là trong công tác xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội hàng năm và lập quy hoạch tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Ông Lữ Quang Ngời- Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết: Những năm qua, Vĩnh Long luôn xem việc liên kết phát triển bền vững tiểu vùng Duyên hải phía Đông ĐBSCL là nhiệm vụ trọng tâm, nhằm mở ra các cơ hội hợp tác chặt chẽ, toàn diện, khai thác tốt nhất các lợi thế hiện có của các bên, mang lại lợi ích chung cho cả tiểu vùng.

Tại hội nghị này, 4 tỉnh cùng đánh giá lại kết quả thực hiện, thống nhất những nhiệm vụ, giải pháp trong năm 2022- 2023 và bàn giao nhiệm vụ điều hành triển khai liên kết phát triển bền vững tiểu vùng Duyên hải phía Đông ĐBSCL cho tỉnh Tiền Giang để phối hợp tổ chức thực hiện tốt các hoạt động liên kết tiểu vùng cũng như trong vùng.

 Tin, ảnh: THẢO LY