Thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Cập nhật, 14:29, Thứ Năm, 28/07/2022 (GMT+7)
Quang cảnh hội thảo.
Quang cảnh hội thảo.

(VLO) Hội thảo do Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh Cần Thơ tổ chức ngày 28/7.

Tại hội thảo, bên cạnh phân tích về khởi nghiệp (KN) ĐBSCL dưới tác động của khủng hoảng kinh tế và xu hướng KN đổi mới sáng tạo trong bối cảnh cạnh tranh và phục hồi kinh tế, bà Nguyễn Thị Thương Linh- Phó Giám đốc VCCI Cần Thơ đã gợi ý các giải pháp để liên kết và thúc đẩy KN đổi mới sáng tạo tại tỉnh Vĩnh Long.

Sinh viên các trường ĐH, CĐ tại Vĩnh Long tích cực khởi nghiệp.
Sinh viên các trường ĐH, CĐ tại Vĩnh Long tích cực khởi nghiệp.

Ông Huỳnh Kim Tước- Giám đốc Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học Công nghệ (Sở Khoa học và Công nghệ TP Hồ Chí Minh) trình bày tham luận về thiết kế vận hành hệ sinh thái KN và đổi mới sáng tạo.

Ông Nguyễn Khắc Nhu- Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, trong định hướng phát triển của tỉnh, nội dung KN đổi mới sáng tạo rất quan trọng với sự vào cuộc của các cấp và các ngành.

Tỉnh đã xây dựng Chương trình KN gắn với hoạt động đổi mới sáng tạo trong quá trình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trên các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ để tạo ra những sản phẩm mới có giá trị gia tăng cao, cũng như thúc đẩy nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm.

Tin, ảnh: TUYẾT HIỀN- THẢO TIÊN