Tuần lễ trái cây "trên bến dưới thuyền": Tiêu thụ hơn 90 tấn trái cây Vĩnh Long

Cập nhật, 05:18, Thứ Ba, 07/06/2022 (GMT+7)

(VLO) Ông Hồ Trung Nghĩa- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh, cho biết: Sau 1 tuần diễn ra Tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” ở TP Hồ Chí Minh, trên 90 tấn trái cây, nông sản các loại của tỉnh Vĩnh Long đã được tiêu thụ, chủ yếu là sầu riêng, thanh long, chôm chôm, bưởi,… Có 90- 95% hộ dân, gian hàng tham gia bán hết sản phẩm.

Tại tuần lễ trái cây cũng có nhiều đơn vị, du khách nước ngoài đến tham quan các gian hàng của tỉnh Vĩnh Long và tìm hiểu để trái cây, nông sản của tỉnh. Theo đánh giá bước đầu, đây là hoạt động giúp nông dân quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ nông sản hiệu quả.

Về lâu dài cần tăng cường tuyên truyền hơn nữa để người tiêu dùng, đối tác, doanh nghiệp biết đến, từ đó, nâng cao hiệu quả của hoạt động này trong những lần tổ chức tiếp theo.

Theo BTC, Tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” lần 1/2022 là hoạt động hiệu quả, thiết thực, góp phần tôn vinh những thành quả lao động trong lĩnh vực nông nghiệp, nâng tầm thương hiệu trái cây Nam Bộ. Đặc biệt đẩy mạnh xúc tiến thương mại và kết nối thị trường giữa Quận 8 (TP Hồ Chí Minh) với tỉnh Vĩnh Long và huyện Chợ Lách (Bến Tre).

TRÀ MY