TP Vĩnh Long tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu

Cập nhật, 13:39, Thứ Năm, 30/06/2022 (GMT+7)

 

Các đại biểu thảo luận vấn đề phát triển thương hiệu và thị trường cho sản phẩm OCOP.
Các đại biểu thảo luận vấn đề phát triển thương hiệu và thị trường cho sản phẩm OCOP.

VLO) Ngày 30/6, UBND TP Vĩnh Long tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu TP Vĩnh Long năm 2022.

Ông Nguyễn Thanh Hà- Phó Chủ tịch UBND TP Vĩnh Long cho biết: Với nhiều tiềm năng và thế mạnh về các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm tiêu biểu, TP Vĩnh Long được tỉnh đánh giá là nơi có nhiều lợi thế riêng về phát triển sản phẩm OCOP.

Các sản phẩm OCOP của TP Vĩnh Long phần lớn dựa vào lợi thế về sản xuất, dịch vụ sẵn có. Qua 3 năm, thành phố có 19 sản phẩm được tỉnh công nhận sản phẩm OCOP, trong đó có 11 sản phẩm đạt 3 sao và 8 sản phẩm đạt 4 sao.

Các đơn vị thực hiện ký kết hợp đồng nguyên tắc tiêu thụ sản phẩm.
Các đơn vị thực hiện ký kết hợp đồng nguyên tắc tiêu thụ sản phẩm.

Chương trình OCOP đã mang lại kết quả tích cực, khuyến khích, khơi dậy sự sáng tạo, chuyển giao công nghệ trong sản xuất thông qua các chương trình khuyến nông, khuyến công; sản xuất sản phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có mẫu mã bao bì đẹp đáp ứng yêu cầu thị trường.

Tại hội nghị đã diễn ra Hội thảo chuyên gia về “Phát triển thương hiệu và thị trường cho sản phẩm OCOP”; đối thoại giữa ngành chức năng, doanh nghiệp, chuyên gia về vấn đề “Khẳng định chất lượng,  nâng cao thương hiệu, mang tầm vươn xa”. Đồng thời, các doanh nghiệp trong và ngoài thành phố cũng thực hiện ký kết hợp đồng nguyên tắc tiêu thụ sản phẩm.

Tin, ảnh: THẢO LY- THẢO TIÊN