Đến 15/6, người nộp thuế đăng ký chuyển đổi hóa đơn điện tử đã đạt 99%

Cập nhật, 17:24, Thứ Tư, 22/06/2022 (GMT+7)

Theo bà Lê Thị Hồng Lĩnh- Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh, ngành thuế đã “cơ bản đảm bảo hoàn thành kế hoạch” chuyển đổi hóa đơn điện tử (HĐĐT). Theo kế hoạch Tổng cục Thuế đến 31/5 đạt 90% chuyển đổi HĐĐT, đến 30/6 phải hoàn tất 100%.

Riêng tại Vĩnh Long, đến 31/5 đạt 93% người nộp thuế đã chuyển đổi HĐĐT. Đến thời điểm 15/6 thì đã đạt 99%, chỉ còn khoảng 1% chưa đăng ký chuyển đổi. Số còn lại chưa chuyển đổi chủ yếu là các ngân hàng, chi nhánh các công ty, tổng công ty… cần phải có thời gian chuẩn bị về cơ sở dữ liệu, giải pháp kỹ thuật để chuyển đổi đồng bộ cả hệ thống. Về địa bàn thì Chi cục Thuế khu vực II (Bình Minh, Bình Tân) đã hoàn thành 100%.

Thời gian qua, ngành thuế tỉnh tăng cường tuyên truyền HĐĐT, thành lập Trung tâm Điều hành triển khai HĐĐT và công bố đường dây nóng tại Cục Thuế và các chi cục thuế khu vực để giải quyết tháo gỡ ngay những vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai. Ngành thuế tích cực rà soát, phân loại người nộp thuế trên địa bàn, thông báo đến từng người nộp thuế về thời gian chuyển đổi sử dụng HĐĐT...

Ngành thuế cam kết luôn đồng hành với người nộp thuế trước, trong và sau khi triển khai áp dụng HĐĐT theo Nghị định 123 và Thông tư 78. Nếu trong quá trình áp dụng có bất cứ khó khăn nào, người nộp thuế có thể liên hệ về những số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ HĐĐT đã đăng tải công khai trên website Cục Thuế Vĩnh Long.

Bên cạnh, Trung tâm Điều hành HĐĐT Cục Thuế cũng đã lập nhóm Zalo hỗ trợ tháo gỡ vướng mắc về HĐĐT một cách thường xuyên, liên tục và kịp thời cho người nộp thuế. Bên cạnh đó, bộ phận tuyên truyền- hỗ trợ, công nghệ thông tin sẵn sàng hỗ trợ, ngoài điện thoại, nhắn tin, người nộp thuế có thể gửi văn bản đề nghị hướng dẫn đến cơ quan thuế.

TRẦN PHƯỚC