Tìm giải pháp nâng cao hiệu quả sau thu hoạch lúa gạo

Cập nhật, 16:16, Thứ Năm, 19/05/2022 (GMT+7)

Ngày 19/5, Tập đoàn SKIOLD, Công ty Sontag Consult phối hợp Công ty TNHH Sản xuất thương mại Phước Thành IV tổ chức hội thảo: “Giải pháp nâng cao hiệu quả sau thu hoạch lúa gạo”. Hội thảo thu hút khoảng 50 công ty sản xuất, chế biến gạo hàng đầu Việt Nam đến từ khu vực ĐBSCL tham gia (ảnh ).

Tại hội thảo, các đại biểu đã trình bày, thảo luận về những thách thức ngành gạo Việt Nam đang đối mặt để có thể cạnh tranh trên thị trường xuất khẩu lúa gạo toàn cầu. Ông Nguyễn Văn Thành- Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất thương mại Phước Thành IV, cho biết: “Một trong những thách thức lớn nhất mà ngành lúa gạo phải đối mặt chính là chưa đủ năng lực để có thể xử lý sau thu hoạch ở quy mô lớn. Các công nghệ truyền thống không tự động hóa hay cơ giới hóa cũng ảnh hưởng đến việc thất thoát và giảm chất lượng của lúa gạo trong quá trình xử lý,…”

Hội thảo đã trao đổi các giải pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng gạo Việt Nam sử dụng những công nghệ sau thu hoạch mới nhất được giới thiệu bởi những đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ hàng đầu thế giới như Tập đoàn SKIOLD (Đan Mạch), Lachemeier Monsun (Đan Mạch), AGI International (Canada) và FrigorTec (Đức).

Tìm giải pháp nâng cao hiệu quả sau thu hoạch lúa gạo
Tìm giải pháp nâng cao hiệu quả sau thu hoạch lúa gạo

Về những lợi ích của cách thức xử lý sau thu hoạch lúa gạo, ông Võ Minh Đại Vũ- Giám đốc Quốc gia Tập đoàn SKIOLD, cho biết: “Đây là thời điểm quan trọng đối với ngành lúa gạo Việt Nam, cần phải thay đổi cách làm hiện tại. Chúng tôi tin rằng với các giải pháp đã được giới thiệu có thể giải quyết những thách thức về sau thu hoạch hiện nay một cách cốt lõi, hiệu quả về kinh tế và được điều chỉnh phù hợp với điều kiện của Việt Nam. Qua đó, giúp nâng cao hiệu quả của chuỗi cung ứng lúa gạo của Việt Nam, tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường xuất khẩu gạo toàn cầu”.

Tin, ảnh: THẢO LY