Blog thị trường

Sàn thương mại điện tử cho nông sản

Cập nhật, 09:07, Thứ Sáu, 27/05/2022 (GMT+7)

“Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều của tỉnh Bắc Giang” đang làm nóng sàn thương mại điện tử (TMĐT), tại đây Sở Công thương tỉnh Bắc Giang phối hợp Cục TMĐT và Kinh tế số tổ chức lễ ký kết hợp tác tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trên các sàn TMĐT là Sendo, Voso, Tiki, Postmart, Shopee và triển khai các công tác chuẩn bị. Điều này được kỳ vọng khi vải thiều vào vụ sẽ là thời điểm để vụ vải năm nay tiếp tục “được mùa” thành công trên các sàn TMĐT.

Bên cạnh các hội nghị tại Bắc Giang, Sơn La, Hưng Yên, tháng 6 này tỉnh Bắc Kạn sẽ tổ chức sự kiện tiêu thụ bí xanh thơm Ba Bể và các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc trưng của tỉnh trên các sàn TMĐT gắn với hoạt động trải nghiệm, quảng bá, địa danh du lịch.

Thời gian qua, với sự vào cuộc mạnh mẽ từ các UBND tỉnh, các Sở Công thương địa phương, sự kết nối từ Cục TMĐT và Kinh tế số và sự hỗ trợ từ các sàn TMĐT lớn, việc phân phối nông sản vào chính vụ của người dân trên các nền tảng trực tuyến đã bài bản hơn, dần nâng cao được giá trị của các sản phẩm nông sản của địa phương.

Thông qua công tác tổ chức, kết nối từ Cục TMĐT và Kinh tế số, sàn TMĐT Postmart.vn, Voso.vn và Sendo đã sớm đưa ra phương án cũng như kế hoạch chuẩn bị trước để đào tạo, hướng dẫn các hộ dân tại địa bàn tỉnh Bắc Giang, Sơn La, Hưng Yên qua kênh hướng dẫn trực tuyến hay các bộ tài liệu hướng dẫn đăng ký gian hàng, cách thức bán hàng, sản phẩm, quản lý đơn hàng cho các sản phẩm vải thiều Bắc Giang, mận Sơn La, nhãn Hưng Yên, bí xanh Bắc Kạn…

Từ những thành công này, theo Cục TMĐT và Kinh tế số, thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp kết nối với các sàn TMĐT lớn để hỗ trợ đưa các nông sản đặc sản vùng miền lên sàn, giới thiệu các sản phẩm đạt chất lượng cao đến đông đảo người tiêu dùng cả nước như dứa mật Na Sang, cam sành Vĩnh Long, xoài Sơn La, nhãn Hưng Yên...

LÝ AN