Blog thị trường

Vui Tết cùng gia đình

Cập nhật, 17:54, Thứ Sáu, 11/02/2022 (GMT+7)

(VLO) Dịch vụ xe du lịch gia đình, mua hàng online giao tận nơi hay ăn uống tại nhà… có thể xem là xu hướng tiêu dùng chính trong Tết này, khi mà mọi người chủ động tránh tụ tập đông người nơi công cộng.

Trong khi nhiều doanh nghiệp vận tải hành khách tuyến cố định Vĩnh Long- TP Hồ Chí Minh than vắng khách, thì xe hợp đồng theo yêu cầu lại “chạy không kịp”.

Một chủ xe cho biết kín lịch khách đặt xe từ Mùng 1 Tết đến Mùng 10, đặc biệt loại xe 16, 7 chỗ được nhiều gia đình lựa chọn để du Xuân cùng nhau. So với ngày thường giá xe dịch vụ Tết tăng khoảng 500.000 đ/chuyến đi về.

“Khách gia đình chủ yếu đặt xe đi chùa ở Châu Đốc, nhà thờ cha Diệp, bà Nam Hải (Bạc Liêu) hay TP Hồ Chí Minh… giá xe tăng chút đỉnh phụ thu chi phí xăng dầu, bồi dưỡng thêm cho tài xế”- một chủ xe cho biết.

Giá xe dịch vụ dịp Tết phổ biến 1,7- 2 triệu đồng (tùy xe 7, 16 chỗ) đi- về trong ngày. Dù vậy, “3 ngày Tết” đặt xe lại không dễ. “Tui tìm đỏ con mắt mới thuê được xe 7 chỗ đi Sài Gòn thăm con gái, giá xe chặt đẹp 2,5 triệu”- chị Hoa ở Phường 5 (TP Vĩnh Long) cho hay.

Theo nhiều hành khách, dù giá thuê ngày Tết cao nhưng vẫn cố gắng bao xe để gia đình du xuân, đi chùa an toàn hơn.

Ngoài hoạt động đi lại, vì lo ngại dịch bệnh COVID-19, các hoạt động mua sắm, ăn uống… cũng được người dân tính toán kỹ để vừa tiết kiệm vừa an toàn phòng dịch.

Quán xá đã được mở cửa hoạt động trở lại và thay vì đưa nhau ra quán “cho có không khí, vừa đỡ phải dọn dẹp” như những Tết trước, nhiều gia đình đã chọn quây quần nấu nướng và ăn uống tại nhà.

Vào bếp ngày Tết hơi vất vả, nhưng mỗi người một tay chuyện trò vui vẻ và quan trọng là đảm bảo sức khỏe phòng dịch cho cả gia đình.

Cùng với các dịch vụ bán hàng online nở rộ, việc nấu nướng tại nhà cũng tiện lợi và ít tốn công hơn. Chỉ cần lên mạng có thể mua: gà vườn, vịt xiêm làm sạch, bò viên nóng hổi, hải sản tươi sống, cá sông đặc sản… đầy đủ cho mâm cơm gia đình. 

LÝ AN