Thực hiện có hiệu quả Hiệp định UKVFTA

Cập nhật, 06:07, Thứ Năm, 18/11/2021 (GMT+7)

(VLO) UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 50 về việc thực hiện Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland (gọi tắt là Vương quốc Anh- UKVFTA).

Kế hoạch của UBND tỉnh phân công nhiệm vụ, trách nhiệm cho các cơ quan tổ chức liên quan; các biện pháp chỉ đạo, điều hành và triển khai thực hiện đầy đủ, có hiệu quả Hiệp định UKVFTA.

Đồng thời đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hội nhập kinh tế quốc tế, đảm bảo thực thi các cam kết và tận dụng tốt các cơ hội của Hiệp định UKVFTA để phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Trong đó, một số nhiệm vụ chủ yếu là: tuyên truyền, phổ biến thông tin về Hiệp định UKVFTA và thị trường Vương quốc Anh; phối hợp với các bộ, ngành Trung ương trong việc rà soát, sửa đổi, ban hành mới hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật đảm bảo phù hợp với các cam kết trong Hiệp định UKVFTA và đáp ứng yêu cầu quản lý của từng lĩnh vực.

Nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển nguồn nhân lực, cũng như các giải pháp chính sách an sinh xã hội, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

LÝ AN