Diễn đàn khởi nghiệp

Công nghệ quản trị "liệu cơm gắp mắm"

Cập nhật, 06:07, Thứ Năm, 18/11/2021 (GMT+7)

(VLO) Nhà cung cấp dịch vụ và thầu nhân lực Le & Associates (L&A) dẫn kết quả nghiên cứu của Josh Bersin Academy cho thấy một hướng đi mới thời hậu COVID-19 là tìm kiếm hoặc xây dựng hệ thống công nghệ quản trị tập trung vào con người, đề cao tính linh hoạt và giám sát chặt từng dòng công việc từ cơ bản đến nâng cao.

Tuy nhiên, việc chọn lựa công nghệ quản trị sao cho phù hợp với quy mô doanh nghiệp vẫn là điều cần lưu ý.

Kết quả khảo sát nhanh với hơn 300 nhà quản trị doanh nghiệp và quản trị nhân sự tại một hội thảo trực tuyến mới đây do L&A và Saigon Times Club cùng Kinh tế Sài Gòn tổ chức, cho biết 3 lý do chính khiến doanh nghiệp thất bại khi ứng dụng công nghệ nhân sự là: thiếu năng lực trong quản lý dự án (68%); hệ thống quản lý nhân lực chưa sẵn sàng (60%); trình độ giới hạn về công nghệ của bộ phận nhân sự (40%).

Các chuyên gia khuyến cáo việc lựa chọn giải pháp công nghệ cần bám sát các mục tiêu tăng tiện ích cho thao tác; tăng năng suất, hiệu quả công việc; tăng trải nghiệm làm việc của nhân viên.

Cũng từ kết quả khảo sát trên, tỷ lệ người cho rằng những mảng hoạt động quản trị nhân sự được ưu tiên sử dụng công nghệ sớm là: quản lý hiệu quả công việc (69%), chấm công– tính lương (50%), tuyển dụng (43%), quản lý công việc (42%), đánh giá năng lực (39%), đào tạo– phát triển (38%).

Một doanh nghiệp cho rằng, khi lựa chọn ứng dụng cho từng mảng miếng công việc thì cần xem xét tới hiệu quả kết nối với các hệ thống quản lý khác để chúng có thể “nói chuyện” được với nhau và việc vận hành không gây trở ngại hay phá vỡ những giá trị chung mà công ty đang hướng tới.

Trên thực tế, hoàn toàn có thể bắt đầu từ đơn giản, cụ thể, khi thành công ở mức độ nhất định thì sẽ đi những bước nâng cao.

Khôn ngoan “liệu cơm gắp mắm” vẫn có thể gặt hái những kết quả không ngờ. Hiện cũng có những công cụ miễn phí, phù hợp quan điểm công nghệ thực dụng. Quan trọng là tự doanh nghiệp, hoặc thông qua tư vấn, lựa chọn được công nghệ phù hợp và hiệu quả.

Khi các vấn đề thực tế được công nghệ giải quyết thì công nghệ giúp sản sinh niềm vui và cảm hứng, dẫn dắt doanh nghiệp đi chặng đường kế tiếp.

AN HƯƠNG