Người dân đi chợ 2 lần/tuần, chia theo khung giờ

Cập nhật, 10:10, Thứ Tư, 15/09/2021 (GMT+7)

 

Chợ sẽ hoạt động từ 4- 19 giờ hàng ngày, hạn chế số người ra vào chợ.
Chợ sẽ hoạt động từ 4- 19 giờ hàng ngày, hạn chế số người ra vào chợ.

(VLO) Sở Công thương tỉnh vừa có văn bản hướng dẫn thực hiện phòng chống dịch COVID- 19 tại các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, đối với các chợ: hoạt động từ 4- 19giờ hàng ngày, tạm dừng hoạt động các chợ đêm. Các địa phương thực hiện phát phiếu đi chợ cho người dân, người dân được đi chợ 2 lần/tuần và chia theo khung giờ, đảm bảo số lượng người dân ra vào chợ, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch; hộ tiểu thương, người lao động tại chợ thực hiện test tầm soát COVID-19 (xét nghiệm RT- PCR âm tính còn hiệu lực 7 ngày) định kỳ theo quy định và được ưu tiên tiêm vắc xin COVID-19 (mũi 1).

Riêng đối với chợ Vĩnh Long: xây dựng phương án kiểm soát dịch COVID- 19, phối hợp với các phường thực hiện phát phiếu đi chợ, ưu tiên đối với Phường 1, Phường 2, Phường 3, Phường 4, Phường 5.

 Tổ chức các chốt kiểm soát tại các tuyến đường, bố trí lối ra, vào riêng cho khách hàng, hạn chế số lượng khách hàng vào chợ (không quá 10 lượt khách từng khu vực nhà lồng trong cùng thời điểm).

Đối với trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi: tiếp tục thực hiện nghiêm các giải pháp kiểm soát, phòng chống dịch; đảm bảo khoảng cách, có phương án bố trí khung thời gian hạn chế lượng khách vào mua hàng hóa trong cùng thời điểm.

Thực hiện tầm soát COVID-19 (xét nghiệm RT-PCR âm tính, còn hiệu lực 7 ngày) định kỳ theo quy định cho nhân viên, người lao động.

Bên cạnh đó,  khuyến khích các đơn vị này thực hiện bán hàng qua điện thoại, Zalo, online,... Nhân viên giao hàng phải bảo đảm công tác phòng, chống dịch theo quy định.

Đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu được hoạt động, phải đảm bảo các yêu cầu trong phòng chống dịch bệnh theo quy định, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được bán mang về,…

Tin, ảnh: THẢO LY