Thành lập mới 8 hợp tác xã

Cập nhật, 14:34, Thứ Năm, 01/07/2021 (GMT+7)

(VLO) Theo Liên minh Hợp tác xã (HTX), trong 6 tháng qua, kinh tế tập thể, HTX trong tỉnh đã được tiếp tục củng cố, đã thành lập mới một số HTX trong lĩnh vực nông nghiệp.

Tổ chức hoạt động của nhiều HTX ở các lĩnh vực tiếp tục được ổn định. Nhiều HTX đã phát huy nội lực để đối phó với tình hình ảnh hưởng của dịch COVID-19 và thiên tai xâm nhập mặn, tiếp tục đóng góp thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Trong 6 tháng, toàn tỉnh có 8 HTX thành lập mới, trong đó có 4 HTX nông nghiệp, 3 HTX vận tải cơ giới, 1 HTX tiểu thủ công nghiệp. Đến nay, toàn tỉnh có 180 HTX và 1 liên hiệp HTX (170 HTX và 1 liên hiệp HTX đang hoạt động, 10 HTX ngừng hoạt động), với trên 8.800 thành viên, trên 7.300 lao động, tổng vốn điều lệ HTX trên 156,6 tỷ đồng.

Liên minh HTX cũng đã phối kết hợp tổ chức củng cố 98 HTX thông qua việc hỗ trợ, hướng dẫn các HTX tổ chức đại hội thường niên năm 2021, hỗ trợ để các HTX khắc phục khó khăn trong hoạt động và trong sản xuất kinh doanh do ảnh hưởng dịch bệnh, xâm nhập mặn, đã giải thể 3 HTX.

Tuy nhiên, dịch bệnh cũng đã tác động làm ảnh hưởng đến tình hình kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ, tình hình việc làm và thu nhập của HTX và người lao động của các HTX.

THẢO NGUYÊN