Tháng 4: Không có dự án đầu tư trực tiếp FDI được cấp phép

Cập nhật, 16:47, Thứ Bảy, 08/05/2021 (GMT+7)

(VLO) Tính từ đầu năm đến nay, có 1 dự án FDI được cấp phép mới và 2 dự án bổ sung vốn; tổng số vốn đăng ký mới và vốn bổ sung 8,2 triệu USD.

Nhiều khu- tuyến công nghiệp đang đẩy mạnh đầu tư hạ tầng, thu hút đầu tư.
Nhiều khu- tuyến công nghiệp đang đẩy mạnh đầu tư hạ tầng, thu hút đầu tư.

Riêng trong tháng 4, dù dịch bệnh COVID- 19 được kiểm soát tốt nhưng phần nào cũng ảnh hưởng đến hoạt động thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Trong tháng không có dự án đầu tư trực tiếp FDI được cấp phép mới, tuy nhiên có 2 dự án bổ sung vốn 8 triệu USD.

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh tiếp tục sản xuất và tăng cường hoạt động góp phần làm cho sản xuất công nghiệp tăng 2,18% so với tháng trước và tăng mạnh gần 20% so với cùng kỳ.

Tính chung trong 4 tháng năm 2021 tăng 8,52% so với cùng kỳ, cụ thể qua một số ngành công nghiệp như: Sản xuất phương tiện vận tải khác (tăng 51,47%); sản xuất giấy và sản phẩm từ giấy (tăng 24,93%); sản xuất đồ uống (tăng 19,2%)…

Một số ngành có mức sản xuất giảm mạnh như: Sản xuất sản phẩm thuốc lá; sản xuất hóa chất và sản phẩm hóa chất…là do khó khăn về nguồn nguyên liệu hoặc yếu thế cạnh tranh trên thị trường.

Tin, ảnh: H.M