iPhone 13 sẽ có những nâng cấp đáng mong đợi nào?

Cập nhật, 07:40, Thứ Sáu, 14/05/2021 (GMT+7)

iPhone 13 là mẫu flagship sắp được Apple trình làng vào tháng 9 tới đây với nhiều nâng cấp vượt trội. Đây sẽ là chiến binh đáng gờm trên thị trường smartphone trong thời gian tới đây.

Nhiều báo cáo cho rằng thế hệ iPhone 13 sắp ra mắt của Apple sẽ đi cùng nhiều nâng cấp vượt trội về thiết kế, hiệu năng lẫn camera. Vậy iPhone 13 series sẽ có những nâng cấp gì?

Khả năng zoom tốt hơn

Nhắc đến ống kính tele hẳn iFan rất mong đợi Apple sẽ có bước cải tiến đột phá trên iPhone 13 series. Hiện iPhone 12 Pro chỉ đi cùng ống kính 2x nhưng Galaxy S21 tiêu chuẩn đã có khả năng zoom quang lên đến 3x. Thậm chí Galaxy S21 Ultra được trang bị thêm ống kính tele thứ 2 lên đến 10x, zoom số 100x.

Do đó iPhone 13 được kỳ vọng sẽ đi cùng ống kính tele 3x để bắt kịp Samsung. Bên cạnh đó Galaxy S21 còn đi cùng các tính năng Zoom Lock trên Galaxy S21 còn giúp ổn định hình ảnh khi người dùng phóng to. 

Màn hình 120Hz 

Màn hình 120Hz đang khá phổ biến trên thị trường smartphone Android hiện nay. Đáng tiếc iPhone 12 series chỉ hỗ trợ tốc độ làm mới 60Hz tiêu chuẩn. Tuy nhiên các báo cáo mới đây cho biết iPhone 13 series ra mắt vào năm sau sẽ đi cùng màn hình LTPO OLED 120Hz của Samsung. 

Một số nguồn tin cho rằng iPhone 13 mini và iPhone 13 tiêu chuẩn sẽ có màn hình 60Hz hoặc 120Hz. Có khả năng phiên bản iPhone 13 Pro và Pro Max sẽ có tốc độ làm mới lớn hơn là 120Hz hoặc có thể là 144Hz cho khả năng cuộn mượt và trải nghiệm đắm chìm hơn. 

Notch nhỏ hơn, sạc nhanh hơn

Từ các mẫu iPhone 2017 cho đến nay Apple vẫn giữ nguyên kích thước phần notch và chúng chiếm khá nhiều diện tích trên màn hình. Tuy nhiên điều này đã trở nên lỗi thời khi các mẫu smartphone Android gần đây liên tục ra mắt với màn hình đục lỗ hiện đại hơn. Do đó thước phần notch trên loạt iPhone 13 mới sẽ được làm nhỏ hơn để có thể cạnh tranh lại với các đối thủ khác. 

Một số nguồn tin cho rằng vị trí tai nghe trên các mẫu iPhone 13 sẽ được di chuyển cao hơn. Điều này giúp phần notch trở nên nhỏ gọn, không gian màn hình được tối ưu hơn hẳn. Nếu dòng iPhone 12 chỉ dừng lại ở mức 20W trong khi các thiết bị của Xiaomi, OnePlus đã lên tới 65W, 120W. 

Về hiệu năng thì các mẫu flagship mới của Apple luôn chiếm ưu thế khi đi cùng chipset mạnh mẽ do chính hãng tự sản xuất. Tuy nhiên, táo khuyết cần phải nâng cấp một số tính năng đã kể trên để có thể dễ dàng trở thành mẫu flagship đáng sở hữu nhất trong dịp cuối năm nay. Đừng quên truy cập website www.xtmobile.vn để cập nhật các tin tức mới nhất về các mẫu iPhone 13 nhé!

Theo XTmobile.vn