Xúc tiến tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

Cập nhật, 12:43, Thứ Bảy, 06/06/2020 (GMT+7)

Ngày 6/6/2020, UBND tỉnh Bắc Giang phối hợp cùng Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp- PTNT tổ chức hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều Bắc Giang ở 62 điểm cầu trong nước và 4 điểm cầu ở Trung Quốc.

Điểm cầu tại Vĩnh Long.
Điểm cầu tại Vĩnh Long.

Tại điểm cầu Vĩnh Long, có các lãnh đạo các ngành chức năng có liên quan, hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Ban quản lý chợ Vĩnh Long, siêu thị Co.opmart Vĩnh Long, siêu thị Vinmart Vĩnh Long, chi nhánh Công ty CP TM Bách hóa xanh, chuỗi cửa hàng Vinmart+, công ty TNHH Đầu tư và phát triển Hoa Sao.

Năm 2020, diện tích vải thiều toàn tỉnh Bắc Giang là 28.100 ha, sản lượng ước đạt 160.000 tấn. Trong đó, vải thiều sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP là 15.000ha, chiếm 53% diện tích toàn tỉnh. Thời gian qua, ngành chức năng tỉnh Bắc Giang cũng đã hỗ trợ tư vấn người trồng vải thiều kỹ thuật canh tác, áp dụng các biện pháp chăm sóc, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm,… đảm bảo cho vải thiều có chất lượng cao nhất đáp ứng yêu cầu của thị trường trong và ngoài nước.

Tuy nhiên, năm 2020, sản xuất vải thiều gặp điều kiện không thuận lợi; tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm,… Để tháo gỡ khó khăn, ngành chức năng địa phương đã tăng cường công tác xúc tiến thương mại, xây dựng các kịch bản tiêu thụ vải tương ứng với các mức độ kiểm soát dịch bệnh; quan tâm khai thông các thị trường mới, tiềm năng xuất khẩu,…

Hội nghị nhằm đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vải thiều của tỉnh Bắc Giang trong điều kiện dịch COVID-19, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, thương nhân trong và ngoài nước gặp gỡ, giao lưu, tìm kiếm đối tác, ký kết hợp đồng tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm phẩm chế biến từ vải thiều.

Tin, ảnh: THẢO LY