Giá vàng tăng sốc, cao nhất trong gần 8 năm

Cập nhật, 13:43, Thứ Ba, 25/02/2020 (GMT+7)

Theo một số chủ tiệm vàng, trong vòng hơn 1 tuần, giá vàng đã tăng 2- 2,5 triệu đồng/lượng. Đến sáng ngày 25/2/2020, giá vàng tại Vĩnh Long chạm mốc 48 triệu đồng/lượng, cao nhất trong gần 8 năm trở lại đây.

Giá vàng tăng mạnh trong mấy ngày qua.
Giá vàng tăng mạnh trong mấy ngày qua.

Cụ thể, tại tiệm vàng Tân Văn Minh giá vàng SJC mua vào là 4,7 triệu đồng/chỉ, bán ra 4,8 triệu đồng/ chỉ, giá nhẫn trơn 99% mua vào 4,6 triệu đồng/chỉ, bán ra 4,7 triệu đồng/chỉ, nữ trang 23K mua vào 4,5 triệu đồng/chỉ, bán ra 4,7 triệu đồng/chỉ; tại Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận- Chi nhánh PNJ Vĩnh Long, giá vàng miếng PNJ và vàng 99% mua vào 4,62 triệu đồng/chỉ, bán ra 4,76 triệu đồng/chỉ,...

Lý giải nguyên nhân khiến giá vàng tăng sốc trong mấy ngày qua, nhiều chủ tiệm vàng cho biết do tình hình dịch bệnh Covid- 19 đang diễn biến phức tạp, tác động đến thị trường giá vàng thế giới, làm ảnh hưởng đến giá vàng trong nước.

Anh Nguyễn Kế Tân- chủ tiệm vàng Tân Văn Minh (Phường 1- TP Vĩnh Long) cho biết: Mấy ngày qua, thị trường vàng có nhiều biến động, cửa hàng phải cập nhập giá liên tục từng giờ, từng ngày. Theo đó, tâm lý của người dân trước nay hay trữ vàng nên nhiều người đã nhân dịp này bán vàng ra để kiếm lời.

So với tuần trước nếu mua vàng thì chỉ trong vòng 1 tuần người bán vàng có thể kiếm lời được 2 triệu đồng/lượng. Dự đoán, với tình hình hiện tại khả năng giá vàng sẽ không dừng lại ở đây mà có thể tăng hơn nữa. Tuy nhiên, thị trường vàng biến động nhiều, lượng khách cũng dè chừng chứ không đổ xô đi mua như trước kia.

Mua và tích trữ vàng được xem là cách “để dành” sinh lời được nhiều người lựa chọn. Song theo khuyến cáo của một số chuyên gia, khi quyết định đầu tư vào lĩnh vực vàng, cần thận trọng để hạn chế rủi ro.

Tin, ảnh: THẢO NGUYÊN

Các tin khác: