Triển khai Đề án cơ cấu lại ngành công thương tỉnh Vĩnh Long

Cập nhật, 21:46, Thứ Sáu, 21/09/2018 (GMT+7)

Ngày 20/9/2018, Sở Công thương triển khai Đề án cơ cấu lại ngành công thương tỉnh Vĩnh Long giai đoạn đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Đề án nhằm nâng cao năng suất và giá trị gia tăng của từng ngành. Thực hiện có trọng điểm, có thứ tự bố trí nguồn lực cho việc phát triển các ngành kinh tế ưu tiên và địa bàn kinh tế trọng điểm.

Đồng thời, gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp và phát triển bền vững, gắn với cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, tạo điều kiện thu hút vốn đầu tư từ các thành phần kinh tế, cũng như hướng tới hội nhập kinh tế quốc tế…

Đề án đặt các mục tiêu cơ cấu các khu vực kinh tế cụ thể theo từng giai đoạn; định hướng cơ cấu lại ngành, lĩnh vực chủ yếu; cơ cấu lại đầu tư, trọng tâm là chuyển đầu tư công vào các lĩnh vực ưu tiên phát triển ngành công thương; cùng với các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh.

Bên cạnh, đề án đề ra các giải pháp tổ chức thực hiện, giao trách nhiệm cụ thể cho các sở, ban, ngành cụ thể trong công tác phối hợp. Đáng chú ý, theo đề án, sẽ trình UBND tỉnh thành lập BCĐ chung cho việc điều hành cơ cấu lại ngành nông nghiệp và ngành công thương.

TRẦN PHƯỚC