Dự án Khu Du lịch, Thể thao Cái Ngang

Cập nhật, 15:10, Thứ Sáu, 16/02/2018 (GMT+7)

 

1. Lĩnh vực: Văn hóa- Du lịch

2. Địa điểm: Xã Phú Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long (Mở rộng Khu Di tích Lịch sử cách mạng Cái Ngang).

3. Mục tiêu và quy mô:

- Mục tiêu: Xây dựng và kinh doanh khu du lịch mang vẻ đẹp hài hòa với thiên nhiên, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí gắn với nhu cầu rèn luyện vận động giải trí.

- Quy mô: 2 ha.

4. Tổng vốn đầu tư dự kiến: 30 tỷ đồng.

5. Vòng đời dự án: 50 năm.

6. Thực trạng dự án: Khu đất sạch. Nằm trong quy hoạch sử dụng đất.

7. Thuận lợi của dự án:

Di tích cách mạng Cái Ngang là điểm du lịch rất ý nghĩa, đặc biệt với những ai yêu thích tìm hiểu lịch sử đất nước. Trong thời kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, tỉnh Vĩnh Long di chuyển liên tục địa bàn hoạt động và đến năm 1996, Tỉnh ủy đã chọn khu Cái Ngang làm khu căn cứ chủ yếu.

Khu Di tích cách mạng Cái Ngang chính là nơi khơi dậy những nguồn sức mạnh linh thiêng của dân tộc, cũng như của nhân dân địa phương. Nơi này cũng chính là lời nhắc nhở các thế hệ tuổi trẻ, những người chủ tương lai của đất nước hãy tiếp tục bảo vệ sự nghiệp mà ông cha ta đã gầy dựng.

8. Chính sách ưu đãi hỗ trợ đầu tư:

Ngoài các chính sách hỗ trợ đầu tư của Trung ương, tỉnh Vĩnh Long đã ban hành Nghị quyết số 64/2017/NQ-HĐND ngày 7/7/2017 của HĐND về quy định thí điểm chính sách khuyến khích và hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

- Hỗ trợ kinh phí chuẩn bị đầu tư: Hỗ trợ 80% chi phí lập quy hoạch chi tiết xây dựng và lập dự án đầu tư, nhưng mức tối đa không quá 1 tỷ đồng/dự án (riêng đối với dự án không lập quy hoạch chi tiết xây dựng thì mức hỗ trợ tối đa không quá 500 triệu đồng/dự án).

- Hỗ trợ chi phí đền bù, giải phóng mặt bằng (gồm đất đai và các tài sản, vật kiến trúc trên đất): Hỗ trợ 20% trên tổng chi phí đền bù, giải phóng mặt bằng nhưng tối đa không quá 5 tỷ đồng/dự án.

- Hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà máy xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn: Hỗ trợ 50% kinh phí xây dựng nhà máy xử lý nước thải đạt cột A, nhưng không quá 5 tỷ đồng/dự án.

- Hỗ trợ về tín dụng: Hỗ trợ 2%/năm lãi suất vay vốn để đầu tư tài sản cố định từ các ngân hàng thương mại hoặc Quỹ đầu tư phát triển của tỉnh trong thời gian 3 năm.

- Hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực: Hỗ trợ 80% kinh phí/1 học viên.

- Hỗ trợ chi phí quảng cáo: Hỗ trợ 50% chi phí quảng cáo sản phẩm mới, tối đa không quá 2 lần/doanh nghiệp/năm, nhưng không quá 50 triệu đồng/lần.

9. Thông tin tham khảo liên quan đến dự án:

- Giá điện: 0.112- 0.174 USD/kWh. 

- Giá nước: 0.45 USD/m3.